ชาวเน็ตวิจารณ์แซ่ด พระลงโทษหมา เอาซากลูกแมวห้อยคอ

ชาวเน็ตวิจารณ์แซ่ด พระลงโทษหมา เอาซากลูกแมวห้อยคอ


ชาวบ้านอึ้ง หลังพบว่าวัดดังเมืองมุกดาหาร ทำโทษสุนัขที่ไล่กัดลูกแมวเสียชีวิต ด้วยการนำศพลูกแมวไปห้อยไว้ที่คอสุนัข อ้างทำโทษแบบนี้แล้วได้ผล โดยสุนัขจะไม่ไล่กัดลูกแมวอีก

วันนี้ (13 พฤษภาคม 2556)  รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ภาย ในวัดศรีบุญเรือง ซึ่งตั้งอยู่ที่  ถ.สำราญชายโขง ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร พบสุนัขตัวหนึ่งมีศพของลูกแมวผูกไว้ที่คอห้อยไปมาเดินทั่ววัด สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่ได้พบเห็น ทั้งนี้ จากการสอบถามทำให้ทราบว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขที่ทางวัดเลี้ยงเอาไว้ โดยก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่พระที่วัดออกบิณฑบาตในตอนเช้า

แต่เมื่อพระเดินทางกลับมาที่วัด กลับพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวได้ไล่กัดลูกแมวอายุ 2 เดือน จนตาย ดังนั้น พระทอง จึงทำโทษสุนัข โดยใช้ผ้าจีวรผูกร่างลูกแมวที่ถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัดจนเสียชีวิต มาห้อยไว้ที่คอสุนัขตลอดทั้งวัน โดยอ้างว่า เพื่อจะทำให้สุนัขกลัวและไม่กล้าทำร้ายลูกแมวอีก เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยทำโทษในลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่งและได้ผล

อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในโลกโซเชียลเน็ต เวิร์ก โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสัตว์ที่เห็นว่า การทำโทษโดยนำศพลูกแมวไปแขวนคอสุนัขในลักษณะนี้ เป็นสิ่งที่น่าหดหู่และไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์