ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น! ปมบีบ ผอ.และผจก. กรุงเทพคริสเตียนลาออก


ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น! ปมบีบ ผอ.และผจก. กรุงเทพคริสเตียนลาออก

ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล และยังคงเป็นประเด็นที่ชาวโซเชียลสงสัย ถึงปมปัญหาที่ประธานกรรมการบริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย บีบให้ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนเซ็นลาออก เพื่อรับผิดชอบถึงผลการดำเนินงานที่ไม่ถูกต้องตามขั้นตอน

ซึ่งในโลกโซเชียล ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพหนังสือที่ นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ถึง นายวิศาล มหชวโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ลงวันที่ 2 ส.ค. 62 เรื่อง ขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อ วันอังคารที่ 30 ก.ค. 62 นายวิศาล พร้อมด้วย นายศักดิ์ศิษฎ์ ม่วงศักดิ์ และนายสุสันต์ ภัทรธรรมมาศ ที่ปรึกษากฎหมาย สภาคริสตจักรแห่งประเทศไทย ได้มีการเชิญ นายวัชรพงษ์ และนายศุภกิจ เข้าพบเพื่อพูดคุยถึงปัญหาด้านการบริหารจัดการของโรงเรียน โดยมีผลสรุปคือ ให้นายวัชรพงษ์ และนายศุภกิจ รับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้เซ็นเอกสารยอมรับว่ามีการดำเนินการผิดขั้นตอน และขอให้รับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง




อย่างไรก็ตาม ก็มีกระแสของชาวโซเชียลที่คาดว่า เหตุที่ต้องบีบให้ ผอ.และผู้จัดการ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยลาออกนั้น อาจเป็นเพราะการที่อนุญาตให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนได้ แต่ก็มีกระแสข่าวบางส่วนที่บอกว่า อาจจะไม่ใช่ประเด็นอนุญาตให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทมาเรียน แต่อาจเป็นเรื่องที่ก่อนหน้านี้ทางสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทย ต้องการที่จะซื้อโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บึงกาฬ โดยมีการส่งคนจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนไปศึกษาดูงานและดำเนินงาน โดยมีการตกลงราคาซื้อขายกันที่ 70 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการบริหารสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทย ได้อนุมัติการซื้อขาย โดยมีการวางเงินมัดจำก่อน 10 ล้านบาท และจะชำระส่วนที่เหลืออีกถัดไป ขณะนั้นเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านคณะกรรมการของสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทยพอดี แต่ทางคณะกรรมการบริหารเห็นว่า ผ่านการอนุมัติมาแล้ว จึงดำเนินการชำระเงินส่วนที่เหลือเป็นงวด

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น! ปมบีบ ผอ.และผจก. กรุงเทพคริสเตียนลาออก


แต่เมื่อคณะกรรมการของสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทยชุดใหม่เข้ามา กลับแจ้งว่า ทางโรงเรียนทำไม่ถูกขั้นตอน ต้องให้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ทั้งที่ประธานคณะกรรมการชุดใหม่ ก็คือประธานคณะกรรมการของชุดเก่าที่อนุมัติ ล่าสุดทราบว่า มีการส่งลูกชายประธานสภาคริสตจักรในประเทศไทย เข้ามาเป็นกรรมการบริหารภายในโรงเรียน ขณะที่ฝั่งโรงเรียนได้ขอให้ทางสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทย ตรวจสอบว่าผิดขั้นตอนตรงไหน

ขณะที่คณะครู ลูกศิษย์ ผู้ปกครอง และศิษย์เก่าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้นัดรวมตัวกันในวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค. 62) เวลา 17.00 น. เพื่อแสดงพลัง และเรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง แทนการบีบให้นายวัชรพงษ์ และนายศุภกิจ ลาออกจากตำแหน่ง

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น! ปมบีบ ผอ.และผจก. กรุงเทพคริสเตียนลาออก


ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น! ปมบีบ ผอ.และผจก. กรุงเทพคริสเตียนลาออก

เครดิต :
เครดิตแหล่งข้อมูล : เพจอีจัน

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์