ชาวเน็ตยังวิจารณ์กันไม่หยุด“แม่ชีแบรนด์เนม”

ชาวเน็ตยังวิจารณ์กันไม่หยุด“แม่ชีแบรนด์เนม”

ล่าสุดมือดีโพสต์ภาพอริยาบทของแม่ชีคนดังออกมาเผยแพร่อีกชุดใหญ่ ทำเอาชาวโลกออนไลน์ต่างพาวิจารณ์กันไม่หยุด ประเด็นหลักคือเรื่องความเหมาะสม

กรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับความเหมาะสมของแม่ชีวัดดังแห่งหนึ่ง ว่าเหมาะสมหรือไม่ที่ใช้ของแบรนด์เนม และขับรถหรู
 
อาทิ กระเป๋าถือที่มีราคาระดับหลักหมื่นบาท รวมทั้งขับรถสปอร์ตราคาหลายล้านบาท โดยภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ผู้ที่เข้ามาโพสต์ความเห็นต่างระบุในทำนองเดียวกันว่า เป็นความเหมาะสมหรือไม่ที่คนซึ่งละกิเลสแล้วจะยังมายึดติดกับเรื่องดังกล่าวอยู่

ความคืบหน้าวันที่ 26 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสื่อสังคมออนไลน์ยังวิจารณ์ไม่หยุด

โพสต์ภาพในอิริยาบทที่แม่ชีใช้ของแบรนด์เนมอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามสำหรับศีลที่แม่ชียึดปฏิบัติ คือ ศีล 8 มีความหมายคือ 1. เว้นจากทำลายชีวิต 2. เว้นจากถือเอาของที่เขามิได้ให้ 3. เว้นจากประพฤติผิดพรหมจรรย์ คือเว้นจากร่วมประเวณี 4. เว้นจากพูดเท็จ 5. เว้นจากของเมา คือ สุราเมรัยอันเป็นที่ตั้งแห่งความประมาท 6. เว้นจากบริโภคอาหารในเวลาวิกาล คือเที่ยงแล้วไป 7. เว้นจากฟ้อนรำ ขับร้อง บรรเลงดนตรี ดูการเล่นอันเป็นข้าศึกต่อพรหมจรรย์ การทัดทรงดอกไม้ ของหอม และเคลื่องลูบไล้ซึ่งใช้เป็นเครื่องประดับตกแต่ง 8. เว้นจากที่นอนอันสูงใหญ่ หรูหราฟุ่มเฟือย.

โดยจาการตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบว่า ผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวคล้ายแม่ชีคนดังกล่าวอยู่ในสังกัดวัดถ้ำขวัญเมือง อ.สวี จ.ชุมพร
 
ดังนั้น ทางพศ.จึงได้แจ้งเรื่องไปยังเจ้าอาวาสในการตักเตือนถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากแม่ชีถือว่าเป็นผู้มีศีลต้องอยู่ในความพอดี พอเพียง   

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเรื่องรถยนต์หรู ทราบเบื้องต้นพบว่ามีผู้ศรัทธาได้ซื้อมอบให้แก่แม่ชีคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตามตนอยากฝากถึงพุทธศาสนิกชนทุกคนว่าการจะนำสิ่งของไปถวายให้แก่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร หรือผู้มีศีล แม่ชี ควรถวายหรือมอบสิ่งของที่ใช้ดำรงสมณเพศอย่างเหมาะสม พอดี พอเพียง ไม่ควรถวายสิ่งฟุ้งเฟ้อ อาทิ รถยนต์หรู รวมถึงของใช้แบรนด์เนม เป็นต้น เพราะการกระทำดังกล่าวอาจจะถูกมองว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากการเป็นพระภิกษุสงฆ์ สามเณร หรือแม่ชีที่อยู่ในพระพุทธศาสนา ต้องอยู่ในความพอเพียงและต้องดำรงตนให้เป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชน


                                   ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก มติชน


ชาวเน็ตยังวิจารณ์กันไม่หยุด“แม่ชีแบรนด์เนม”


ชาวเน็ตยังวิจารณ์กันไม่หยุด“แม่ชีแบรนด์เนม”


ชาวเน็ตยังวิจารณ์กันไม่หยุด“แม่ชีแบรนด์เนม”


ชาวเน็ตยังวิจารณ์กันไม่หยุด“แม่ชีแบรนด์เนม”

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์พันทิป - dhammajak


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์