ชาวเน็ตถาม “จีน” จั่วไพ่กลางแอร์พอร์ต เหมาะสมหรือ?

ชาวเน็ตถาม “จีน” จั่วไพ่กลางแอร์พอร์ต เหมาะสมหรือ?

โซเชียลฯ เผย ภาพนักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งวงจั่วไพ่กลางสนามบิน ไม่แคร์สายตาใคร ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ ชี้ไม่ผิด เพราะไม่ได้เดิมพันด้วยเงิน แต่ไม่เหมาะสมมากกว่า

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Sulapon Yok Klnchamchoy” ได้โพสต์ภาพพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มหนึ่ง ประมาณ 4-5 คน กำลังล้อมวงเล่นไพ่อย่างสนุกสนาน ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อย่างไม่แคร์สายตาผู้คนรอบข้าง พร้อมระบุข้อความว่า “เรียนคนจีน นี่สนามบินนะครับ ช่วยเกรงใจหน่อย พื้นที่สาธารณะ เล่นไพ่กลางสนามบินเลย ให้เกียรติประเทศไทยบ้าง มันไม่ผิดหรอก ที่พวกคุณเล่น แต่ผิดที่คุณเล่นไม่เลือกสถานที่ คุณอย่าคิดว่าคุณเป็นประเทศที่ทำอะไรก็ได้นำครับ #ฝากแชร์ด้วยนะครับ”

ทั้งนี้ ภายหลังภาพดังกล่าวถูกส่งต่อและแชร์ออกไปในวงกว้าง

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เชิงตำหนิพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาติดังกล่าว ที่ไม่รู้จักกาลเทศะและไม่เคารพสถานที่ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เดิมพันกันด้วยเงิน แต่ก็มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อาจไม่ทราบว่าการเล่นไพ่ในสนามบินเป็นสิ่งผิดกฎหมายสำหรับประเทศไทย จึงควรเข้าไปแนะนำหรือห้ามปรามให้นักท่องเที่ยวได้ทราบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เม.ย. พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เปิดเผยกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า จากกรณีพบนักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งวงเล่นไพ่ในสนามบินดังที่ถูกแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์นั้น ไม่ถือเป็นความผิด เนื่องจากข้อกฎหมายระบุไว้ชัดเจนว่า การพนันต้องเล่นได้เสียเป็นทรัพย์สินจึงจะมีความผิดทางอาญา ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวไม่ได้เล่นเสียเป็นทรัพย์สิน ทำให้ไม่ครบองค์ประกอบการทำความผิด แต่อาจเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมมากกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานที่ว่าจะมีระเบียบข้อบังคับภายในสถานที่นั้นหรือไม่ ซึ่งในสนามบินสุวรรณภูมิหากตรวจพบเจอการกระทำในลักษณะดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะเข้าไปเตือน เพื่อห้ามปรามและขอความร่วมมือมากกว่า..

ชาวเน็ตถาม “จีน” จั่วไพ่กลางแอร์พอร์ต เหมาะสมหรือ?


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์