ชาวเนตแห่ชื่นชม กระเป๋ารถเมล์นักเล่านิทาน (มีคลิป)

ชาวเนตแห่ชื่นชม กระเป๋ารถเมล์นักเล่านิทาน (มีคลิป)


ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถประจำทางสายปอ.79 ประทับใจกระเป๋ารถ อ่านนิทานให้ผู้โดยสารฟังขณะรถติด แห่แชร์เฟซบุ๊กชื่นชม

วันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในหัวข้อว่า "พ่อรบเร้าให้ซื้อรถใช้ซะที ดีกว่านั่งรถเมล์ แต่พ่อคงไม่รู้หรอกว่ารถเมล์สาย 79 เนี่ยเค้ามีทีเด็ด" พร้อมกับมีภาพ     นายไพฑูรณ์ สำราญ อายุ 42 ปี ชาวจ.อ่างทอง กระเป๋ารถเมล์ปอ.79 ยืนอ่านหนังสือนิทานให้ผู้โดยสารฟัง และตารางการทำงานของกระเป๋ารถเมล์รายนี้ จนโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ส่งต่อกันไปจำนวนมาก ทั้งมีผู้ให้ความเห็นว่าถึงเรื่องดังกล่าว บางคนบอกว่านั่งรถสาย 79 มาหลายปีแล้ว จะจำนายไพฑูรณ์ ได้เป็นอย่างดี เพราะอัธยาศัยดี มีใจบริการ ไม่ว่าจะฝนตก รถติด ผู้โดยสารแน่นรถก็ไม่เคยออกอาการหงุดหงิด

ต่อมานายไพฑูรณ์ ได้เปิดเผยกับเดลินิวส์ออนไลน์ว่า ตนเป็นพนักงานเก็บค่าโดยสาร หรือกระเป๋ารถของ ขสมก.มากว่า 19 ปีแล้ว ซึ่งเป็นงานที่แรกและจะเป็นที่สุดท้าย โดยประจำรถสายปอ.79 วิ่งระหว่างพุทธมณฑลสาย 2-ประตูน้ำ มาโดยตลอด เข้าเวรช่วงตี 4 ถึง บ่าย 2 โมง ชอบอ่านหนังสือ หาความรู้ และรักในงานบริการ ทั้งมีแรงบันดาลใจจากข้อความที่ได้เห็นตามวัดหลาย ๆ แห่ง เวลาที่ไปไหว้พระ ซึ่งแฝงไปด้วยคติสอนใจ จึงคิดเอาเรื่องนี้มาร้องเป็นบทกลอนให้ผู้โดยสารฟัง

"ช่วงแรกที่ทำมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แม้กระทั่งหัวหน้างาน เพื่อนร่วมงานยังคิดว่าเราสติไม่ดี พากันล้อจนแฟนสาวทนไม่ได้ขอเลิกลา แต่ก็ไม่ท้อ ถือว่าเป็นการให้ความสุขกับผู้โดยสาร และเราเองก็มีความสุขที่ได้ทำด้วย สำหรับเรื่องที่นำมาเล่านั้นไม่ว่าจะเป็นบทกลอน หรือสาระที่อ่านจากหนังสือจิตวิทยา และนิทานต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่แฝงไปด้วยสาระ ข้อคิด เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนมีกำลังใจ สู้ชีวิต โดยช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ตนจะเล่านิทานชาดก ผู้โดยสารจะชื่นชอบมาก สมัยนี้บางคนจะก้มหน้าก้มตาอยู่กับโทรศัพท์มือถือ แต่พอเราเล่านิทานหลายคนก็หันมาตั้งใจฟัง เมื่อฟังจบก็จะพากันปรบมือ มันคือความสุขที่เราได้รับเป็นสิ่งตอบแทน"

นอกจากนี้ทางขสมก.ยังให้ตนช่วยงานประชาสัมพันธ์โครงการ        ขสมก.พาทัวร์ไหว้พระ 9 วัด ซึ่งตนก็จะทำตารางกำหนดการไปยืนแจกตามหน้าห้างสรรพสินค้า ที่มีคนเยอะๆ หลังเลิกงาน ซึ่งตรงนี้ไม่ได้ค่าตอบแทนใด ๆ เพียงแต่อยากให้คนไปไหว้พระด้วยกัน ช่วงที่มีทัวร์ตนก็จะหยุดเก็บเงินสายปอ.79 และไปทำหน้าที่ "กระเป๋ารถเมล์ นักเล่านิทาน" บนทัวร์ไหว้พระสลับกัน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์