ชาวเขมรแห่มาหาซื้อสินค้าที่ตลาดไทยช่องสะงำ เพื่อฉลองสงกรานต์คึกคัก

ชาวเขมรแห่มาหาซื้อสินค้าที่ตลาดไทยช่องสะงำ เพื่อฉลองสงกรานต์คึกคัก

เมื่อเวลา  08.00  น.วันที่  14  เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บ้านแซร์ไปร  ต.ไพรพัฒนา  อ.ภูสิงห์  จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นเส้นทางไปสู่จุดผ่านแดนถาวรไทย  -  กัมพูชา  ช่องสะงำ  ปรากฏว่า  ทหารไทยได้มีการตั้งด่านตรวจเข้ม  ในช่วงที่จะมีการพิจารณาคดีตีความปราสาทพระวิหารอย่างเต็มที่  โดยจะมีการตรวจตรารถที่ผ่านเข้าออก  เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายไม่ให้มีการนำเอาสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาในเขตประเทศไทย  ซึ่งประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นเป็นอย่างดี
 
ขณะเดียวกัน  ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชา  ช่องสะงำ  ต.ไพรพัฒนา  อ.ภูสิงห์  จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเปิดเป็นตลาดนัดไทย – กัมพูชา
  ที่บริเวณตลาดไทย  ปรากฏว่า  ได้มีบรรดาชาวกัมพูชาพากันเข้ามาหาซื้อสินค้า  เครื่องอุปโภค  บริโภค  โดยเฉพาะอย่างยิ่งพืชผัก  และเนื้อสด  กันอย่างคึกคัก  ทั้งนี้เนื่องจากว่า  ชาวกัมพูชาก็มีประเพณีสงกรานต์เช่นเดียวกัน  ดังนั้น  จึงได้พากันเข้ามาซื้อสินค้า  เพื่อไปทำเป็นอาหารรับประทานในครอบครัว  เพื่อเป็นการฉลองสงกรานต์


ด้านนายเดือน  เฮง  อายุ  35  ปี  พ่อค้าชาวกัมพูชาคนหนึ่ง  กล่าวว่า  พ่อค้า  แม่ค้าชาวกัมพูชาส่วนหนึ่งได้พากันเข้ามาหาซื้อสินค้า  เพื่อนำเอาสินค้าไปกักตุนไว้ขายที่  อ.อัลลองเวง  จ.อุดรมีชัย  ประเทศกัมพูชา  ซึ่งอยู่ห่างจากช่องสะงำ  ประมาณ  16  กม.ทั้งนี้เนื่องจากเกรงว่า  กรณีตีความคดีปราสาทพระวิหารอาจจะมีผลกระทบต่อการค้าชายแดนไทย – กัมพูชา  และอาจจะมีการสั่งปิดจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำได้  ดังนั้น  จึงได้เข้ามาหาซื้อสินค้าไปกักตุนไว้ก่อน  เพื่อให้เพียงพอต่อการจำหน่ายให้กับประชาชนชาวกัมพูชาในช่วงนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์