ชาวอุทัยฯ สะพรึง! เพื่อนบ้านสร้างที่เก็บศพตายโหงกลางหมู่บ้าน

ชาวอุทัยฯ สะพรึง! เพื่อนบ้านสร้างที่เก็บศพตายโหงกลางหมู่บ้าน


สร้างความสะพรึงกลัวให้กับชาวบ้าน ต.สว่างอารมณ์ อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี เป็นอย่างมาก ถึงกับนอนไม่หลับ ขวัญผวากันหลายคืนเลยทีเดียว เมื่อจู่ ๆ มีชาวบ้านนำศพตายโหงคนหนึ่งมาเก็บเอาไว้กลางหมู่บ้าน แถมยังสร้างที่เก็บศพเป็นรูปทรงพีระมิดอีกด้วย...

ด้านชาวบ้าน ต่างออกมาร้องเรียนกันยกใหญ่ เพราะเพียงแค่เปิดหน้าต่างออกไปก็พบกับที่ตั้งศพแล้ว โดยระบุว่า ที่เก็บศพอันนี้เป็นของชาวบ้านคนหนึ่ง ที่ต้องการเก็บศพไว้ 2 ปี เพื่อรอให้ลูกชายผู้ตายที่อยู่ต่างประเทศกลับมาเผา ซึ่งครอบครัวดังกล่าว ได้สร้างที่เก็บศพเป็นรูปทรงพีระมิด กว้างสามเมตรสูงประมาณสามเมตร ซึ่งชาวบ้านบอกว่า แต่ก่อนสามารถตากผ้าที่หลังบ้านได้ เคยทำครัวที่หลังบ้านได้ แต่ตอนนี้ไม่กล้า กลัวไปหมด เพราะเขาไม่ได้เก็บแค่กระดูก แต่เก็บเป็นศพ แถมยังเป็นศพตายโหงด้วย ซึ่งเรื่องนี้กระทบจิตใจชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังเผยว่า ครอบครัวดังกล่าวเก็บศพไว้กลางหมู่บ้าน แต่ไม่ยอมตั้งไว้ใกล้บ้านตัวเอง และเมื่อพยายามเข้าไกล่เกลี่ยเพื่อให้เขาเปลี่ยนที่ตั้งศพใหม่ หรือประสานให้เก็บศพไปยังวัด แต่ครอบครัวดังกล่าวกลับไม่ยอม จนเรื่องถึงปลัดอำเภออาวุโส โดยระบุว่า หากครอบครัวผู้ตายไม่ยอม ก็จะมีโทษตามกฎหมาย พ.ร.บ.สุสานและฌาปนสถาน ซึ่งมีโทษปรับ 2,000 บาท และต่อจากนั้นต้องทำเรื่องเสนอไปตามขั้นตอน ว่าที่แห่งนี้สามารถเก็บศพได้หรือไม่

ข้อมูลจาก: รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์