ชาวอุตรดิตถ์จวก! สาวนุ่งสั้นเต้น กังนัมสไตล์ ถ่ายโฆษณาหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายสุริยันต์ เชาวนปรีชา อายุ 60 ปี ผู้สืบเชื้อสายพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ กล่าวถึงกรณี บริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเจ้าหนึ่ง โปรโมตระบบอินเตอร์เน็ต 10 Mb 

โดยการให้สุภาพสตรี 4 คน แต่งกายไม่เหมาะสม สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น สวมเสื้อยืดสีขาวเอวลอย โชว์ลีลาเต้นกังนัมสไตล์และเต้นโคโยตี้ ต่อหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก และอีกหลายสถานที่ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ พร้อม ได้นำโฆษณาดังกล่าวลงเผยแพร่ทางยูทูบ เพื่อให้เป็นที่รู้จักของเหล่าลูกค้าว่า 

อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ พระยาพิชัยดาบหักทหารเอกของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ปกป้องบ้านเมืองไม่ให้ศัตรูรุกราน ต่อสู้กับเหล่าอริราชศัตรูจนดาบหักคามือ วีรกรรมดังกล่าวจึงทำให้เป็นที่เคารพนับถือของชาวอุตรดิตถ์และคนทั้งประเทศ นักท่องเที่ยวหรือใครที่ผ่านมาอุตรดิตถ์ จะแวะมากราบไหว้ ใครต้องการเรียกขวัญและกำลังใจก็มักจะมาบน หากสมหวังก็จะมาแก้บนโดยการชกมวย ฟันดาบ บางคนก็นำหัวหมู เป็ด ดอกไม้ ธูปเทียน ผ้าขาวแดง และรูปปั้นไก่มาถวายพระยาพิชัยดาบหัก

"การใช้โฆษณาแบบนี้มาโปรโมตสินค้าตัวเองนึกถึงผลประโยชน์ของตัวบริษัทมากเกินไปไม่เคยรู้สึกและนึกถึงจิตใจของลูกหลานชาวอุตรดิตถ์คนทั่วไปที่เคารพนับถือพระยาพิชัยเป็นการไม่ให้เกียรติลบหลู่พระยาพิชัยดาบหักมากเกินไป ดังนั้นทางบริษัทต้องถอดโฆษณาออกจากยูทูบ ขอโทษชาวอุตรดิตถ์และผู้ที่เคารพนับถือพระยาพิชัยดาบหัก เพราะจากการติดตามทางยูทูบมีบุคคลออกมาท้วงติงว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง" นายสุริยันต์ กล่าว

ทางด้าน นายเทิดศักดิ์ คลองชาวนา ผู้จัดการของบริษัทที่ตกเป็นข่าว แผนกบริการลูกค้า รับผิดชอบสาขาพิษณุโลกและสาขาอุตรดิตถ์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับโฆษณาสินค้าที่ปล่อยให้ออกมาเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ยอมรับว่าผิดพลาดไป เข้าใจว่ากระทบต่อจิตใจของลูกหลานพระยาพิชัยดาบหัก ชาวอุตรดิตถ์ และผู้ที่เคารพนับถือ แจ้งให้น้องที่รับผิดชอบเอาออกจากโฆษณาทางเว็บไซต์แล้ว พร้อมลงขอโทษชาวอุตรดิตถ์ทางเว็บไซต์ของบริษัท ส่วนเฟซบุ๊กที่ถูกนำไปแชร์ทางบริษัทก็จะเข้าไปแก้ไข และขอโทษทุกคนด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์