ชาวอีสานทะลักเข้ากรุง ถนนมิตรภาพเริ่มหนาแน่น

บรรยากาศการเดินทางกลับไปทำงานหลังฉลองเทศกาลปีใหม่ของประชาชนชาวภาคอีสาน โดยบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครราชสีมา แห่งที่ 1และ 2 คึกคักตั้งแต่เช้า มีประชาชนเดินทางไปซื้อตั๋วเพื่อรอขึ้นรถโดยสารเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาว จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการกลับไปเตรียมตัวเริ่มทำงานในวันพรุ่งนี้ (4 ม.ค.) โดยหลายคนหอบสัมภาระต่างๆ ติดตัวไปด้วย อาทิ กระสอบข้าวสาร อาหารแห้ง พริกแห้ง หอม กระเทียม เพื่อไว้ใช้บริโภคในชีวิตประจำวัน

นายมนัส รุ่งปิ่น นายสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครราชสีม าแห่งที่ 2 กล่าวว่า ทางสถานีฯ มีมาตรการรองรับประชาชนที่มารอขึ้นรถโดยสารเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวันด้วยการติดตั้งเต้นท์ น้ำดื่มและหน่วยปฐมพยาบาลให้ประชาชนได้ใช้บริการพักผ่อนขณะรอขึ้นรถ และมีการเพิ่มเที่ยวรถสายนครราชสีมาถึง กทม. จากเดิม 200 เที่ยวต่อวันเป็น 500 เที่ยวต่อวัน โดยมีรถโดยสารทั้งรถปรับอากาศและรถบัสวิ่งให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวม 344 คัน ทั้งนี้คาดว่าไม่เกินเวลา 22.00 น.คืนนี้ (3 ม.ค.) จะสามารถระบายผู้โดยสารไปจังหวัดต่างๆ ได้หมดจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

สำหรับบรรยากาศที่ถนนมิตรภาพช่วงจากจ.นครราชสีมา-สระบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (3 ม.ค.53) ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้ดีโดยรถยนต์สามารถทำความเร็วได้ แต่ในช่วงบ่ายคาดว่าจะมีประชาชนชาวภาคอีสานเดินทางมุ่งหน้าเข้า กทม.หลังฉลองเทศกาลปีใหม่เพิ่มขึ้นอีก และจะส่งผลให้การจราจรบนถนนมิตรภาพคับคั่งและติดขัดตั้งแต่ช่วงจาก อ.ปากช่องไปจนถึง จ.สระบุรี ซึ่งตำรวจทางหลวง อ.ปากช่อง ก็เตรียมเปิดช่องทางพิเศษให้รถที่จะเข้า กทม.สามารถวิ่งสวนทางกับรถที่จะมุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคอีสานได้เพื่อระบายปริมาณรถแก้ปัญหาการจราจรติดขัด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์