ชาวอินเดียจัดพิธีวิวาห์ลิง ก่อนปล่อยเข้าป่าเป็นอิสระ

แปลก!ชาวอินเดียจัดพิธีวิวาห์ลิงแบบพิธีฮินดู โดยเลี้ยงฉลองเหมือนมนุษย์ทุกกระเบียด ก่อนจะปล่อยเข้าป่าคืนสู่อิสระ เผยงานนี้เจ้าของลิงรับทรัพย์ เพราะชาวบ้านแจกของขวัญให้ลิงเพียบ

บีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ว่า เจ้าของลิงคู่หนึ่งซึ่งเป็นชาวหมู่บ้านกันเทศน์วรา ในแคว้นโอริสสา ทางตะวันออกของประเทศ ได้ทำพิธีวิวาห์ลิง ระหว่างลิงตัวผู้และลิงตัวเมีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยลิงตัวผู้อายุ 3 ปี ชื่อเจ้ามานุ ส่วนเพศเมีย ซึ่งไม่มีการเผยชื่อ ถูกจัดแต่งกายในชุดส่าหรียาวขนาด 5 เมตร และตบแต่งด้วยดอกไม้ ท่ามกลางแขกเหรื่อที่เข้าร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 3 พันคน โดยมีการนำอาหารต่าง ๆ มาเลี้ยงรับรองแขก รวมทั้งยังมีการฉลองด้วยการร้องรำทำเพลง และจุดพลุฉลองงานวิวาห์ด้วย โดยคู่บ่าวสาวทั้งสอง ยังได้รับการแจกของขวัญต่าง ๆ จากชาวบ้าน รวมทั้งสร้อยคอให้แก่เจ้าบ่าว ที่บริจาคให้โดยนักธุรกิจท้องถิ่น ก่อนที่ภายหลังเสร็จพิธีวิวาห์ เจ้าของลิงจะได้ปล่อยมันจากโซ่ เพื่อให้มันกลับเข้าป่าคืนสู่อิสรภาพ


รายงานระบุว่า พิธีดังกล่าวสร้างความครื้นเครงให้แก่ชาวบ้าน

โดยนางมานินา เจ้าของหญิงบอกว่า เธอรู้สึกเหมือนลูกสาวตัวเองกำลังแต่งงาน ส่วนชาวบ้านอีกรายบอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้เห็นลิงทั้งสองคืนสู่อิสรภาพ  ขณะที่นักบวชรายหนึ่งบอกว่า เหตุการณ์นี้เป็นประสบการณ์พิเศษสำหรับตัวเขา เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นสัตว์แต่งงานกัน โดยเขาทำพิธีให้พวกมันเหมือนที่ทำให้แก่มนุษย์ ทั้งนี้ สำหรับศาสนาฮินดูถือว่าลิงเป็นเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์