ชาวหาดใหญ่ใส่ชุดซูเปอร์แมน ทำงานช่วยเหลือสังคม

ชาวหาดใหญ่ใส่ชุดซูเปอร์แมน ทำงานช่วยเหลือสังคม

สงขลา - หนุ่มใหญ่วัย 48 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ แปลงกายเป็นซูเปอร์แมน ทั้งทำงานและออกช่วยเหลือสังคม สร้างสีสันและเรียกรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็น จากอดีตที่เป็นยามกลายมาเป็นพนักงานต้อนรับบริษัทไอที เผยรู้สึกภูมิใจแม้ถูกมองว่าบ้า


นาย สำราญ อักษรกูล อายุ 48 ปี หรือคุณน้าสำราญ ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 พนักงานต้อนรับส่วนหน้าของบริษัทจำหน่ายเครื่องใช้และอุปกรณ์ไอทีแห่งหนึ่ง ย่านตลาดเปิดท้ายขายของในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  (บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด สาขาหาดใหญ่) สร้างสีสันและเรียกรอยยิ้มให้กับลูกค้าและผู้ที่ผ่านไปมา ด้วยการแต่งกายด้วยชุดซูเปอร์แมนเต็มยศ เป็นเครื่องแบบเฉพาะตัวมาทำงานทุกวัน โดยคอยต้อนรับลูกค้าและเป่านกหวีดจัดระเบียบรถยนต์ทั้งหน้าบริษัทและรถที่ ผ่านไปมาในบริเวณใกล้เคียงตั้งแต่ 10.30-19.00 น. ของทุกวัน และยังคอยหยอกล้อทักทายกับพนักงานบริษัทและผู้คนที่เดินผ่านอย่างอารมณ์ดี

นาย สำราญ บอกว่า อดีตมีอาชีพเป็นยามประจำอยู่ตามบริษัทหลายแห่งและตามห้างสรรพสินค้าต่างๆใน อ.หาดใหญ่

ซึ่งปกติเป็นคนอารมณ์ดีและชอบช่วยเหลือผู้อื่น กระทั่งเจ้าของบริษัทไอที มาเจอและชวนมาทำงานในตำแหน่งพนักงานต้อนรับส่วนหน้า และเห็นว่าตนเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือสังคมจึงได้สั่งชุดซูเปอร์แมนจากต่าง ประเทศมาให้ใส่ 3 ชุด ให้กลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่คอยช่วยเหลือคนอื่นและเป็นเครื่องแบบทำงานปกติ แตกต่างจากพนักงานทั่วไปโดยแต่งชุดนี้มาเกือบ1 ปีตั้งแต่เข้าทำงาน

หลัง จากเลิกงาน ก็จะแต่งชุดซูเปอร์แมน ออกช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะการช่วยโบกรถตามสี่แยกในเมืองหาดใหญ่ที่มีรถติด

หรือระหว่างที่ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านเมื่อพบรถเสียก็จะลงไปช่วยซ่อม หรือช่วยเข็น โดยจะอาสาช่วยทุกเรื่องและทุกคนที่สามารถช่วยได้หรือไปพบระหว่างทาง รวมตามหน่วยงานต่างๆที่มีการจัดงานก็จะอาสาไปช่วยเป็นประจำโดยเฉพาะงานถนัด คือเรื่องของการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

นาย สำราญ กล่าวอีกว่า เป็นความชอบส่วนตัวและมีความสุขทุกครั้งที่ได้ช่วยเหลือคนอื่น

 โดยเฉพาะเมื่อเห็นรอยยิ้มจากผู้คนที่ชื่นชอบชุดซูเปอร์แมนของตนยิ่งภูมิใจ ซึ่งการออกช่วยเหลือสังคมได้ทำมาตลอดทั้งแต่สมัยเป็นยามจนถึงปัจจุบัน และจะทำต่อไปเรื่อยๆ แม้หลายคนจะมองว่าบ้าแต่การที่จะช่วยเหลือคนอื่นต้องมองข้ามคำว่าบ้าไม่ว่า คนจะมองอย่างไรใจเรารู้ดีที่สุด

ด้าน นายธนู กูสัง พนักงานในบริษัทเดียวกันบอกว่า มนุษย์ซูเปอร์แมนของ คุณน้าสำราญ ช่วยเรียกรอยยิ้มให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นอย่างดี

ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ จะชอบ ทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการก็จะเดินเข้าออกด้วยรอยยิ้ม จนกลายเป็นสีสันของบริษัทและผู้คนในบริเวณใกล้เคียงที่เรียกคุณน้าสำราญกัน ติดปากว่า พี่ซูเปอร์แมน  ซึ่งแกก็เหมือนคนปกติทั่วไปจะแตกต่างกันก็ตรงที่เป็นคนอารมณ์ดีและชอบช่วย เหลือสังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งคนประเภทนี้หายากในสังคมแม้บางครั้งจะถูกมองว่าบ้าก็ตาม

ชาวหาดใหญ่ใส่ชุดซูเปอร์แมน ทำงานช่วยเหลือสังคม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์