ชาวหัวหินแห่ดู บิ๊กบาวควายกตัญญู นอนเฝ้ากุฎิเจ้าอาวาสวัดดังไม่ยอมห่าง

ชาวหัวหินแห่ดู บิ๊กบาวควายกตัญญู นอนเฝ้ากุฎิเจ้าอาวาสวัดดังไม่ยอมห่าง

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีประชาชนทั้งลูกเด็กเล็กแดงเดินทางไปดูควายกตัญญูที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์อย่างไม่ขาดสาย เดินทางไปตรวจสอบที่รับแจ้งพบควายเพศผู้ขนาดใหญ่ อายุ 20 ปี น้ำหนักประมาณ 900 กก. มีเขาขนาดใหญ่วงกว้างกว่า 2 เมตร โดยมีพระครูปภัสสรวรพินิจหรือ "หลวงพ่อไพโรจน์" เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล กำลังให้กล้วยน้ำว้ากิน ด้วยอาการเชื่องสงบอย่างน่าแปลกใจ


หลวงพ่อไพโรจน์ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีญาติโยมมาแจ้งให้ตนทราบว่าที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มีชาวบ้านนำควายชื่อ "บิ๊กบาว" ไปขายที่โรงฆ่าสัตว์เพื่อเตรียมเข้าโรงเชือด พร้อมกับมีพ่อค้ามาติดต่อขอซื้อเขาควายในราคา 25,000 บาท เนื่องจากเขาควายตัวนี้มีความสวยงาม หลังตนทราบเรื่อง จึงรีบสั่งให้ลูกศิษย์ใกล้ชิด ไปติดต่อขอไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์ในราคา 75,000 บาท

จากนั้นได้นำ"บิ๊กบาว"มาเลี้ยงที่วัดห้วยมงคล เมื่อมาถึงวัดขณะที่กำลังนำ"บิ๊กบาว"ลงมาจากรถจะเข้าคอกที่สร้างเตรียมไว้ ตนได้พูดกับควายว่า"เอ็งไม่ตายแล้วนะ พ่อถ่ายชีวิตเองมาอยู่กับพ่อ" เมื่อ "บิ๊กบาว" ได้ยินถึงกับน้ำตาไหลพรากผงกหัวรับ พร้อมทั้งเดินตรงดิ่งก้มลงเลียเท้าตนหลายครั้ง เหมือนรู้คุณท่ามกลางความตกใจของลูกศิษย์คิดว่าควายจะเข้าทำร้าย 

เพราะปกติจะไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เป็นที่น่าแปลกใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นก็ให้กล้วยน้ำว้า และให้น้ำกับควายจนอิ่มหนำแล้ว จึงได้ให้ลูกศิษย์นำเข้าคอก แต่กลับไม่ยอมไปจะเดินตามตนขึ้นกุฎิด้วย ตนจึงสั่งให้แก้เชือกที่ผูกไว้ และปล่อยให้อยู่ตามธรรมชาติ ก่อนที่ควายจะล้มตัวลงนอนเฝ้าข้างกุฏิจนรุ่งเช้า โดยไม่ลุกหนีไปไหน ภายหลังข่าวนี้แพร่สะบัดออกไป จึงมีประชาชนมาดูควายกตัญญูตัวนี้กันเป็นจำนวนมาก

ชาวหัวหินแห่ดู บิ๊กบาวควายกตัญญู นอนเฝ้ากุฎิเจ้าอาวาสวัดดังไม่ยอมห่าง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์