ชาวสวนยางกาญจน์เรียกร้องราคายางขู่บุกทำเนียบ

ชาวสวนยางกาญจน์เรียกร้องราคายางขู่บุกทำเนียบ

ม็อบสวนยางลามเมืองกาญ ยื่นหนังสือให้ผู้ว่าเรียกร้องราคายาง ขู่ถ้าไม่พอใจบุกทำเนียบแน่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวเกษตรกรชาวสวนยางพาราใน อ.ทองผาภูมิ ,สังขละบุรี ,ไทรโยค และบริเวณ อ.ใกล้เคียงกว่า 300 คน นำโดยนายจินดา โพธิ์ทอง อายุ 72 ปี อดีตสมาชิกจังหวัดกาญจนบุรี และคณะกรรมการสหกรณ์เป็นแกนนำ ถือแผ่นป้ายเรียกร้องราคายาง ได้ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านนายวิจักร ชิณโคตรพงษ์ นายอำเภอทองผาภุมิ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลขึ้นราคายางพารา ซึ่งชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุนและค่าแรง อุปกรณ์ทางการเกษตรมีราคาแพง

นายจินดากล่าวว่า ไม่อยากเห็นเกษตรกรชาวสวนยาง ต้องนอนกลางดินกินกลางทราย โดย จ.กาญจนบุรีเป็นพื้นที่เศรษฐกิจทางด้านสวนยาง

ช่วงนี้เป็นช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิต การมายื่นหนังสือในครั้งนี้เพื่อที่จะให้นายอำเภอไปยังผู้เกี่ยวข้องในรัฐบาล โดยจะขอเรียกร้องราคายางแผ่นดิบคุณภาพ 3 ในราคา 92 บาท/กก.ถ้าหากไม่ได้ตามนั้นไม่ควรต่ำกว่า 80 บาท/กก. ถ้าหากไม่ได้ราคาตามที่ต้องการจะรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องยังทำเนียบรัฐบาลต่อไป


นายวันจักร นายอำเภอทองผาภูมิ กล่าวว่า ตนยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือทุกเรื่องไม่ใช่เฉพาะเรื่องยางพาราเพียงอย่างเดียว

วันนี้ได้เป็นตัวแทนมารับหนังสือ เรื่องนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเป็นห่วงในความเดือนร้อนของทุกท่าน ตนจะนำหนังสือไปยื่นต่อให้แก่ผู้ว่าราชการ เพื่อให้ผู้ว่าราชการได้ส่งต่อไปยังหน่วยเหนือต่อไป ตนรับรองว่าหนังสือจะไม่ตกหล่นไปไหน เพราะเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องชาวเกษตรกร จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมแยกย้ายกันกลับ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์