ชาวสตูลประท้วงไม่เอาไก่พอเพียง ซัดยัดเยียดไม่ทำประชาคม


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มกราคม ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านตันหยงกลิง ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล ประมาณ 60 คน รวมตัวประท้วงกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดสตูล

พร้อมชูป้าย “เราขอความเป็นธรรมกรณีไม่มีการทำประชาคมโครงการชุมชนพอเพียง เอาเงินไปซื้อไก่ชุมชนพอเพียง กก.ละ 500 บาท เราไม่เอา” ต่อมานายปิยะ ภะรตะศิลปิน ปลัดจังหวัดสตูล ก็ได้ลงมาพบและเจรจากับชาวบ้านพร้อมให้ทำหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้ถูกต้องเพื่อดำเนินการต่อไป

แกนนำเข้าร่วมประชุมชี้แจงต่อนายวินัย ครุวรรณพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล โครงการดังกล่าวไม่ได้ทำประชาคม และไม่ตรงต่อความต้องการชาวบ้าน

แต่ให้บัณฑิตอาสาได้ออกเดินไปตามบ้านเพื่อให้ชาวบ้านเซ็น หากใครเซ็นก็จะให้ไก่ครัวละไม่เกิน 10 ตัว และไม่บอกที่ไปที่มาของไก่
"หากไม่เอาต่อไปก็จะไม่มีโครงการลงในพื้นที่และจากการสำรวจตลาดพบว่า เป็นไก่สามสายพันธุ์ที่ไม่เป็นที่ต้องการของตลาด บวกกับชาวบ้านในพื้นที่มีอาชีพประมง ไม่มีความรู้เรื่องไก่ แต่เอาไก่มาให้เลี้ยง แทนที่จะเป็นจำนวนปลาหรือเกี่ยวกับอาชีพประมง ทั้งยังมีชื่อชาวบ้านที่ไปอยู่ประเทศมาเลเซียนานแล้วแต่กลับมีชื่อและลายเซ็นทั้งๆ ที่ไม่อยู่ในหมู่บ้าน"แกนนำระบุ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์