ชาวสงขลาหนุนตั้งศูนย์ลี้ภัย โรฮิงญา ค้านรบ.นำต่างด้าวเข้าระบบประกันสังคม

ชาวสงขลาหนุนตั้งศูนย์ลี้ภัย โรฮิงญา ค้านรบ.นำต่างด้าวเข้าระบบประกันสังคม


ผศ. ดร.วิวัฒน์  จันทร์กิ่งทอง  ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา  มหาวิทยาลัยหาดใหญ่  เปิดเผยผลการสำรวจหาดใหญ่โพล "มุมมองของประชาชนกับปัญหาแรงงานต่างด้าว" ซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชน จ.สงขลา  1,002 ตัวอย่าง  ระหว่างวันที่  25-28  มกราคม  พบว่า ประชาชน ร้อยละ  63.5  เห็นด้วยกับแนวคิดการตั้งศูนย์ลี้ภัยชาวโรฮิงยา มีเพียงร้อยละ 36.5 ไม่เห็นด้วย  ร้อยละ 80.3 เห็นว่าปัญหาแรงงานต่างด้าวเป็นปัญหาที่ส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศ  


ผศ.ดร.วิวัฒน์  เปิดเผยว่าประชาชนร้อยละ 63.9 ไม่มั่นใจว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์สามารถแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้า เมืองได้ มีร้อยละ 22.2 เห็นว่าผลกระทบของปัญหาแรงงานต่างด้าว มีผลต่อการตั้งถิ่นฐานแบบถาวรสร้างความแออัดของประชากรและ ร้อยละ 22.1 เป็นปัญหาอาชญากรรมที่เพิ่มขึ้น


ผศ.ดร.วิวัฒน์เปิดเผยว่าประชาชนร้อยละ 58.9 ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดการนำแรงงานต่างด้าวเข้าสู่ระบบประกันสังคมและ ร้อยละ 83.8 เห็นว่านโยบายของรัฐบาลยิ่งลักษณ์เกี่ยวกับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท มีผลต่อการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว  ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าว พบว่า ประชาชนร้อยละ 51.9 เห็นควรเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมาย  ร้อยละ 41.8 ปฏิรูประบบการบริหารแรงงานต่างด้าวและการแก้ไขกฎระเบียบของแรงงานต่างด้าว ร้อยละ 40.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์