ชาวสงขลารับไม่ได้ รบ.สังถอดเหนือเมฆ

ชาวสงขลารับไม่ได้ รบ.สังถอดเหนือเมฆ

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลาเมื่อวันที่ 5 มกราคมว่า ประชาชนชาวสงขลาที่ติดตามชมละครโทรทัศน์เรื่อง เหนือเมฆ 2  ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์
 
ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3   ในช่วงวันศุกร์-อาทิตย์  ต่างรู้สึกเสียดาย ที่ไม่ได้ติดตามชมละครเรื่องนี้ไปจนจบเรื่องได้ตามปกติ หลังช่อง 3 ถอดละครกลางอากาศ โดยอ้างเหนือหาไม่เหมาะสม ทั้งที่ปล่อยให้แพร่ภาพมาจนเกือบจบเรื่อง


ทั้งนี้ นางสาววิลาวัลย์ รักษ์วงศ์ ชาวบ้านใน อ.หาดใหญ่ กล่าวว่าทราบว่าเป็นเพราะรัฐบาล

โดยสำนักนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ช่อง 3 ดำเนินการดังกล่าว ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งตอนแรกไม่อยากจะเชื่อว่า รัฐบาลจะให้ความสำคัญกับละครเรื่องนี้มากขนาดนี้ แต่เมื่อถึงเวลา กลับพบละครเรื่องแรงปรารถนา แพร่ภาพแทนเสียแล้ว ทำให้สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับแนวคิดของรัฐบาล ของรัฐมนตรี เพียงแค่ละครน้ำดีเรื่องหนึ่ง ที่มีสาระ และมีความสนุก เนื้อหาสอนเรื่องความดี ต้องชนะความชั่ว ซึ่งประชาชนที่ดูนั้นเชื่อว่าส่วนใหญ่ต้องการผ่อนคลายความเครียด ดูละครด้วยความสนุกสนาน มากกว่าที่จะดูเพื่อวิเคราะห์ว่าเสียดสีการเมือง เสียดสีใคร หรือไม่
 
แต่รัฐบาลกลับให้ความสำคัญจนถอดละครเรื่องนี้ออก ทั้งที่มีเรื่องสำคัญมากกว่าที่จะต้องแก้ไข ที่จะต้องดูแล โดยเฉพาะปัญหาเรื่องปากท้อง ราคาข้าวของ พืชผัก ที่ถีบตัวสูงขึ้นหลายเท่าตัว จนประชาชนเดือดร้อนไปทั่ว นี่ยังมีค่าแก๊ส  ค่าไฟฟ้าที่เตรียมจะปรับขึ้นมาอีก  ซึ่งจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากขึ้น แต่ รัฐบาลกลับไม่ใส่ใจ แต่มาให้ความสำคัญกับละครเรื่องหนึ่งเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์