ชาวลำปางแห่ทำบัตรปชช.เตรียมเลือกตั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แผนกทะเบียนและบัตรที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง ประชาชนเขตอำเภอเมืองลำปาง พากันมาเข้าคิวรอทำบัตรประจำตัวประชาชนเ พื่อจะได้นำไปเป็นหลักฐานในการออกไปใช้สิทธิใช้เสียงในวการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554ที่จะถึงนี้


นายมงคล สุกใส นายอำเภอเมืองลำปาง เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้น ทางอำเภอเมืองลำปาง ที่มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 343 หน่วยเลือกตั้งและมีผู้มีสิทธิออกเสียงจำนวนมาก และเป็นการรองรับการลงคะแนนเสียงของประชาชนผู้มีสิทธิ ในเขตอำเภอเมืองลำปาง ต้องเร่งออกบัตรประจำตัวประชาชนให้ทันก่อนการลงคะแนนเสียง โดยถือว่าระยะนี้มีประชาชนเข้ามาติดต่อทำบัตรประชาชนเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ โดยในแต่ละวันมีประชาชนจำนวนกว่า 250- 300 รายเข้ามาติดต่อทำบัตรประชาชนแบบใหม่หรือแบบสมาร์ทการ์ด และมาทำทุรกรรมในทะเบียนบ้าน

ดังนั้นทางอำเภอเมืองลำปางต้องจัดเจ้าหน้าที่ออกบริการทำทุระกรรมต่างๆ ของประชาชนที่ต้องการทำบัตรประชาชนดังกล่าว โดยเปิดทำการนอกเวลาราชการและในวันเสาร์และวันอาทิตย์ จะจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการแก่ประชาชนและประชาชนที่ทำการถ่ายบัตรทำบัตรประจำตัวไว้ก่อนหน้านั้นจะได้รับใบเหลืองแทนบัตรประจำตัวจริงขอให้นำใบเหลือง มาเปลี่ยนเป็นบัตรสมาร์ทการ์ด หรือบัตรประจำตัวจริงได้

ขณะนี้ทางอำเภอเมืองลำปางมีบัตรสมาร์ทการ์ดไว้รองรับประชาชนไว้พร้อม โดยก่อนหน้านั้นทางอำเภอเมืองลำปางได้ออกใบเหลืองแทนบัตรตัวจริงไปแล้วกว่า 8 พันใบ ตลอดจนการตรวจสอบทะเบียนบ้านได้ทุกวันและเวลาที่ทำการ เพื่อนำไปใช้สิทธิในการลงคะแนนเสียงต่อไป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์