ชาวลำปางฮือฮา หิมะเทียมฉลองคริสต์มาส

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.52  นายอุธาร ชวเมธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง 

พร้อมด้วยนายนิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง  ร่วมกันกดเปิดไฟประดับต้นคริสต์มาสที่สูง 9 เมตร เพื่อเปิดงานสวัสดีปีใหม่ นครลำปาง “Lampang Countdown 2010”  ขึ้นที่นครห้าแยกหอนาฬิกา โดยมีประชาชนกว่า 1,000 คน ต่างมารอชมหิมะเทียมที่ทางเทศบาลนครลำปางจัดเป็นไฮไลต์ของงาน

บรรยากาศเป็นได้ด้วยความอบอุ่นและคึกคัก หลายครอบครัวต่างพากันมาชม ถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาสยักษ์ที่มีขนาดสูง 9 เมตร

ประดับด้วยไฟอย่างสวยงาม นอกจากนั้นยังมีจุดให้เด็กๆ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหลายจุดด้วยกัน  เช่น รถฟักทอง มาสคอตซานตาครอส มุมตุ๊กตาหมีและกล่องของขวัญ  มุมรถลากกวางเรนเดียร์ ฯลฯ  อีกทั้งยังมีการแสดงของนักเรียนนักศึกษาบนเวทีใหญ่อีกด้วย

นายนิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวว่า เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จังหวัดลำปาง ในทุกๆปีค่อนข้างจะเงียบเหงา

เพราะผู้คนเดินทางไปเที่ยวที่อื่นๆ กันหมด  นักท่องเที่ยวก็เดินทางผ่านไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ไม่แวะลงลำปาง รวมทั้งคนลำปางเองส่วนใหญ่ก็จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่อื่นกันจำนวนไม่น้อย คนจึงคิดใหม่ๆ ในการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งประชาชนสนใจกับหิมะเทียมเป็นพิเศษ เพราะต่างก็อยากรู้กันว่าหิมะจะเป็นแบบไหน เหมือนของจริงหรือไม่ ซึ่งเมื่อมีการปล่อยหิมะเทียมออกมาแล้ว  รู้สึกได้ว่าประชาชนประทับใจ และตื่นเต้นกันมาก ซึ่งรู้สึกดีใจและมีกำลังใจที่เห็นประชาชนทุกคนที่เข้าร่วมงานมีความสุข  และในวันที่ 31 ธ.ค.52 ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  จะมีการปล่อยหิมะเทียมให้ประชาชนได้ชื่นชมกันอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับกิจกรรมงานสวัสดีปีใหม่ นครลำปาง “Lampang Countdown 2010” ในวันที่  25-30  ธ.ค. จะมีการจัดกิจกรรมทั่วไป

มีการออกร้านสินค้าโอทอป อาหารนานาชาติ  ถนนอาหาร  นิทรรศการ  และการแสดงบนเวทีในสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา เช่น  คาบาเร่โชว์  การประชันแมชชิ่งแบนด์ ระหว่าง ร.ร.กัลยานี  และ ร.ร.อัสสัมชัญ   การประกวดมิสลมหวน (ผู้สูงอายุ)  การแจกของขวัญของรางวัล การแสดงร้อง เล่น เต้น รำของเหล่าเยาวชนกลุ่มต่างๆ ที่จะแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่   และในวันที่  31  ธ.ค. ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะมีดารา เช่น  ออฟ AF ปั๊ม AF  ปุ๊ย ตีสิบ ยายแหวว ดันดารา มาร่วม เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์