ชาวร้อยเอ็ดกินเห็ดพิษ เด็กตาย1ร่อแร่1

"เห็ดระงาก" ทำพิษ ชาวบ้านเก็บจากในป่า ลักษณะคล้าย "เห็ดระโงก" ที่กินได้ นำมาปรุงอาหาร ท้องร่วงระนาวกว่า 10 คน ผู้ใหญ่ 8 คนพ้นขีดอันตราย เด็ก 1 ขวบอยู่ห้องไอซียู ส่วนเด็ก 2 ขวบ เสียชีวิตแล้ว...


เมื่อเวลา 18.15 น.วันที่ 8 ส.ค. ร.ต.อ.อธิราช นาคศรี พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งจากรพ.ร้อยเอ็ด

ให้ไปชันสูตรศพคนตาย เนื่องจากระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลว เพราะอาหารเป็นพิษ ร.ต.อ.อธิราช จึงรุดไปตรวจสอบที่ห้องเก็บศพของรพ.ร้อยเอ็ด พบศพด.ญ.ศิริทร ขจรภัย อายุ 2 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 100 บ้านผือฮี หมู่ 2 ต.ดงแดง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด

จากการสอบสวนนายวิฑูรย์ กันภัค อายุ 29 ปี มีศักดิ์เป็นน้าของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา

นางโฮม ทานะขัน อายุ 58 ปี และนางชม วงศ์อามาตย์ อายุ 66 ปี พากันไปเก็บเห็ดที่ป่าดงดอนแคนร่องคำ ต.ป่าสังข์ อ.จตุรพักตรพิมาน ได้เก็บเห็ดชนิดหนึ่งชื่อ "เห็ดระงาก" มีลักษณะคล้ายเห็ดระโงกจำนวนมาก นำมาแกงได้หม้อใหญ่ จากนั้นจึงตักแบ่งไปให้บ้านญาติๆ จำนวน 4 ครอบครัวกินกัน

หลังจากนั้น 2 ชั่วโมง คนใน 4 ครอบครัวเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ถ่ายอุจจาระบ่อยแบบคนท้องร่วง จนร่างกายซีดเหลือง

จำนวน 10 คน คือนางชม และนางโฮม ที่เป็นคนเก็บเห็ด นอกจากนี้ยังมีนายชัยยา เมสังข์ อายุ 39 ปี นางวารุณี เมสังข์ อายุ 40 ปี น.ส.สุนิสา เมสังข์ อายุ 19 ปี นางรัญจวน กันถัด อายุ 44 ปี นายวิฑูรย์ กันถัด อายุ 29 ปี นางหนู ทุมลา อายุ 73 ปี ด.ญ.สุทาธินี ทุมลา อายุ 1 ขวบครึ่ง และ ด.ญ.ศิริทร ขจรภัย อายุ 2 ขวบ ญาติจึงนำตัวมารักษาที่ รพ.จตุรพักตรพิมาน เป็นเวลา 1 วัน ผู้ใหญ่ 8 คน พ้นขีดอันตราย แพทย์ให้กลับไปพักที่บ้าน แต่ยังเหลืออาการน่าเป็นห่วงคือ ด.ญ.สุทาธินี และด.ญ.ศิริทร จึงถูกส่งต่อเข้ารักษาที่รพ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 3 ส.ค. แต่ ด.ญ.ศิริทร อยู่มาได้ 6 วัน จึงเสียชีวิต ยังเหลือด.ญ.สุทาธินี ที่กำลังอยู่รักษาในห้องไอซียูของรพ.ร้อยเอ็ด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์