ชาวภูเก็ตแตกตื่น-กองทัพปูแสมบุกเมือง

ชาวภูเก็ตแตกตื่น-กองทัพปูแสมบุกเมือง

คนภูเก็ตแตกตื่นปรากฏการณ์ กองทัพปูแสมจำนวนนับหมื่นตัว เดินพาเหรดออกจากป่าชายเลน ขึ้นมาอยู่บนถนนกลางเมือง
 
ชาวบ้านผวาเป็นสัญญาณเตือนภัยธรรมชาติ หวั่นซ้ำรอยเหตุการณ์สึนามิ ที่เคยมีหนอนจำนวนมากโผล่ขึ้นมาป่าชายเลนเช่นกัน แต่ตอนนั้นไม่มีใครสนใจ ครั้งนี้เลยเรียกร้องให้ผู้เชี่ยวชาญรีบตรวจสอบสาเหตุ ว่าเกิดจากอะไรแน่

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ชาวบ้านใน จ.ภูเก็ต พากันแตกตื่นไปดูกองทัพปูแสมจำนวนนับหมื่นตัวที่พากันเดินออกมาจากป่าชายเลน
 
ขึ้นมาอยู่บนพื้นถนนศักดิเดชน์ ซอย 1 ตรงข้ามสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 23 ภูเก็ต ด้านหลังสำนักอัยการจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทั้งนี้ ผู้พบเห็นต่างก็พากันวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา บางคนเกรงว่าจะเป็นลางร้าย หรือสัญญาณเตือนภัยทางธรรม ชาติ เช่น สึนามิ พร้อมเร่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบปรากฏการณ์ประหลาดในครั้งนี้ ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่

นางละม้าย กี่สุ้น อายุ 44 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวตลาดเกษตร เทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ปกติ หลังจากพบเห็นแล้วเมื่อพูดคุยกับเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างแสดงความไม่สบายใจ เนื่องจากเกรงจะเป็นลางร้ายที่ธรรม ชาติแสดงบอกให้รับทราบล่วงหน้า เพราะเมื่อครั้งก่อนเกิดเหตุการณ์สึนามิพัดถล่มเกาะภูเก็ต ก็มีหนอนจำนวนมากโผล่มาจากบริเวณพื้นดินใกล้ป่าชายเลนเช่นกัน แต่ไม่มีใครสนใจ เพราะตอนนั้นยังไม่รู้จักสึนามิ

ด้านน.ส.ลาบ เกิดโหนด อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 ถ.กระ ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า
 
ปกติจะสัญจรผ่านถนนสายนี้ประจำ ในเวลาที่ฝนตกหนัก จะเห็นปูแสมเดินข้ามถนนจากอีกฝั่งไปอีกฝั่ง แต่มีจำนวนไม่มากมาย เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าประหลาดมาก ตรงที่ไม่มีฝนตกแต่กลับมีปูแสมนับหมื่นตัวโผล่ออกมารวมตัวให้เห็นแบบนี้ ทำให้คนภูเก็ตที่เคยเจอกับภัยทางธรรมชาติทั้งสึนามิและแผ่นดินไหว ต่างหวาดผวาพากันวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา อีกทั้งเป็นช่วงที่ตรงกับเทศกาลไหว้พระจันทร์ เมื่อคืนที่ผ่านมาก็เกิดปรากฏการณ์พระจันทร์ทรงกลด จึงยิ่งทำให้มีการนำเหตุการณ์ประหลาดนี้พูดต่อๆ กันไป จนทำให้คนบางคนตื่นตระหนก แต่บางคนกลับนำไปตีเป็นตัวเลขเพื่อนำไปซื้อหวย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าวที่มีปูนับแสมนับหมื่นมารวมตัวกัน อยู่ในพื้นที่ป่าชายเลนคลองเกาะผี
 
เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา มีการตัดถนนเพื่อใช้เป็นทางเลี่ยงเมือง จากบริเวณถนนศักดิเดชน์ไปยังถนนรัตน โกสินทร์ 200 ปี ทำให้ต้องตัดถนนผ่านพื้นที่ป่าชายเลน แม้จะอ้างว่าป่ามีสภาพเสื่อมโทรม แต่บางส่วนก็ยังมีสภาพสมบูรณ์ เป็นที่อาศัยของสัตว์น้ำต่างๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์