ชาวภูเก็ตมั่นใจในแผนซ้อมหนีภัยสึนามิ

ภูเก็ต 21 ส.ค.- หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต พื้นที่หลักซ้อมแผนอพยพภัยสึนามิพร้อม 5 จังหวัดชายฝั่งอันดามัน มีความพร้อมเต็มที่ ชาวบ้านเชื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับเลือกจากคณะทำงานฝึกซ้อมแผนอพยพประชาชนในพื้นที่ที่มีการตั้งระบบเตือนภัยสาธารณะ 6 จังหวัดอันดามัน

(ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง และสตูล)  ทำการฝึกซ้อมหลักในวันนี้ (21 ส.ค) มีความพร้อมแล้วทุกด้าน และเชื่อว่าการซ้อมแผนอพยพหนีภัยสึนามิประชาชนและนักท่องเที่ยวจะไม่แตกตื่นตกใจ เพราะจังหวัดประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้าแล้ว จากการสอบถามนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ทราบว่าแผนซ้อมอพยพหนีภัยสึนามิจะเริ่มเวลาประมาณ 10.20 น. โดยนางประนอม  เซ็นสุรีย์  ผู้ประกอบการในพื้นที่หาดป่าตองที่เคยประสบภัยสึนามิเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 กล่าวว่า มีความเชื่อมั่นในระบบเตือนภัยของหอเตือนภัยล่วงหน้าเต็ม 100  เปอร์เซ็นต์ และเข้าร่วมกับการซ้อมแผนทุกครั้งที่ผ่านมา การซ้อมแผนครั้งนี้จะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบว่าเวลาเกิดเหตุการณ์ขึ้นจะหนีอย่างไรให้ปลอดภัย


สำหรับการฝึกซ้อมอพยพหลบภัยสึนามิและระบบเตือนภัยในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะจำลองเหตุการณ์ให้เกิดแผ่นดินไหว แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้บางพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตและอีก 5 จังหวัด

โดยศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) รับข้อมูลจาก TMD ยืนยันเกิดสถานการณ์แผ่นดินไหวเวลา 10.20 น. ขนาด 8.8 ริกเตอร์  บริเวณหมู่เกาะอันดามัน มีโอกาสสูงเกิดสึนามิ อาจกระทบต่อชายฝั่งทะเลอันดามัน จึงส่ง SMS ครั้งที่ 1 แจ้งแผ่นดินไหว ถึงคณะผู้บริหาร ศภช. ผู้ว่าราชการ 6 จังหวัด และผู้เกี่ยวข้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง พร้อมทั้งมีแจ้งข่าวเตือนให้ประชาชนได้รับทราบเวลา 10.45 น. และเริ่มให้สัญญาณเปิดการซ้อมพร้อมกันทั้ง 6 จังหวัด จำนวน  79 หอ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์