ชาวพรหมพิราม ออกไล่ล่าตุ๊กแกสร้างรายได้

ฮือฮาชาวพรหมพิราม เปลี่ยนวิถีชีวิตรับจ้าง หันมาเป็นพรานล่าตุ๊กแก สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ


วันนี้ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านท่าสำโรง หมู่ 17 ต.วงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

พากันออกไล่ล่าหาตุ๊กแก และรับซื้อตุ๊กแกจากที่ต่าง ๆ เพื่อนำส่งขายสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 7 ต.วงฆ้อง อ.พรหมพิราม พบนายสมัย หงส์ทอง อายุ 47 ปี และนางน้ำค้าง หงส์ทอง อายุ 47 ปี ภรรยา โดยเปิดรับซื้อตุ๊กแก เพื่อส่งขายให้กับพ่อค้าที่มารับซื้ออีกทอดหนึ่ง
 
นายสมัย กล่าวว่า ปกติมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และมาทราบข่าวจากทางโทรทัศน์ว่า มีการซื้อขายตุ๊กแกในราคาสูง

เพื่อส่งไปทำยายังประเทศมาเลเซีย จึงเริ่มศึกษาและพยายามติดต่อกับผู้ซื้อตุ๊กแก จนกระทั่งมีคนมาติดต่อรับซื้อในหมู่บ้าน จึงมีชาวบ้านอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไป พากันออกตามจับตุ๊กแกตามต้นไม้ ในช่วงเวลากลางคืน และรับซื้อจากชาวบ้าน เพื่อนำมาเลี้ยงให้เติบโตในกรง ที่ติดตั้งหลอดไฟล่อแมลงในยามค่ำคืน เพื่อให้แมลงมาเล่นไฟ และจะได้เป็นอาหารให้กับตุ๊กแก จนมีน้ำหนักตัวได้ขนาดตามที่พ่อค้ารับซื้อกำหนดไว้ โดยมีพ่อค้าคนกลางมารับซื้อตุ๊กแก น้ำหนักตัวตั้งแต่ 4 ขีดขึ้นไป โดยให้ราคาสูงถึง ตัวละ 4,000-5,000 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพความสมบูรณ์ของตุ๊กแก

นายสมัย กล่าวต่อว่า ตุ๊กแกต้องมีสภาพสมบูรณ์ หางต้องไม่ขาด

เพราะถ้าหากขาดพ่อค้าจะไม่รับซื้อ ส่วนตุ๊กแกที่ตนรับซื้อจากชาวบ้านทุกไซซ์ทุกขนาด และให้ราคาตามน้ำหนัก โดยขนาดน้ำหนักไม่ถึง 3 ขีด รับซื้อในราคา 200 บาทต่อตัว ส่วนน้ำหนักไม่ถึง 2 ขีด รับซื้อในราคาตัวละ 50 บาท โดยตุ๊กแกทั้งหมดตนจะเดินทางไปจับด้วยตัวเอง เพียงแต่ให้เจ้าของบ้านชี้จุดที่ตุ๊กแกอยู่ประจำให้เท่านั้น เพราะการจับต้องระมัดระวัง เมื่อไม่ให้ตุ๊กแกได้รับบาดเจ็บ เพราะอาจทำให้ตุ๊กแกเข็ด ไม่ยอมกินอาหาร เนื่องจากตุ๊กแกที่ซื้อมาทุกตัว จะต้องนำมาเลี้ยงเพื่อให้ตุ๊กแกมีน้ำหนักตามที่ต้องการ

นายสมัย กล่าวด้วยว่า หลังจากหันมารับซื้อตุ๊กแก และออกไล่ล่าหาจับตุ๊กแกตามสถานที่ต่างๆ สามารถจับตุ๊กแกขายไปแล้วกว่า20 ตัว

ทำให้มีรายได้เข้ามาจุนเจือครอบครัวกว่า 2 หมื่นบาท จึงเห็นว่าการซื้อขายตุ๊กแกน่าจะเป็นสร้างรายได้เลียงครอบครอบครัวได้ จึงหันมารับซื้อตุ๊กแกอย่างจริงจัง พร้อมเตรียมสร้างกรงขนาดใหญ่เปิดเป็นฟาร์มเพาะพันธุ์ตุ๊กแกแห่งแรกของ จ.พิษณุโลกอีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์