ชาวประมงผวา เรือปริศนาล่มกลางอ่าวประจวบฯ ขวางกลางทะเล

ชาวประมงผวา เรือปริศนาล่มกลางอ่าวประจวบฯ ขวางกลางทะเล

ชาวประมงผวา เรือปริศนาล่มกลางอ่าวประจวบฯ ขวางกลางทะเล เร่งกู้ 3 ครั้งไม่สำเร็จ

 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวประมงว่า พบเรือประมงล่มกลางอ่าวประจวบคีรีขันธ์

 ทำให้เรือประมงได้รับความเดือดร้อน เกรงจะแล่นไปชนเรือลำดังกล่าวที่อยู่ใต้น้ำ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเรือลำดังกล่าว จมห่างจากชายฝั่งประมาณ 1 กม. ใกล้เกาะหลัก ชาวประมงบริเวณนั้นเล่าว่า เรือลำที่จม เจ้าของเดิมไม่ทราบชื่อได้ปล่อยทิ้งไว้กลางทะเล ซึ่งเป็นทางผ่านของเรือประมงอ่าวประจวบฯ หลังจากที่เจ้าของเดิมได้ซื้อเรือหาปลาลำใหญ่ จำนวน 1 ลำ และ เรือปั่นไฟจับปลา ขนาดความยาวประมาณ 8 วา จำนวน 2 ลำ ซึ่งทุกลำมีเครื่องยนต์พร้อมใช้งาน แต่ลำที่จมนี้เป็นเรือที่เจ้าของผู้ขายได้จัดโปรโมชั่นแถมเพิ่มให้ผู้ซื้ออีก 1 ลำ แต่ไม่มีเครื่องยนต์ เป็นเรือเปล่า สีขาว-ส้ม ชื่อที่เขียนไว้ข้างเรือ พรทวี 4

 จากการสอบถามชาวเรือประมงด้วยกัน แจ้งว่า ทราบเพียงเป็นเรือของทางทิศตะวันออก น่านน้ำ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร
 
ซึ่งคาดว่าเรือลำนี้อาจรั่วจึงได้พยายามลากเข้าฝั่ง แต่เนื่องจากเรือลำดังกล่าวมีน้ำอยู่เต็มลำ ทำให้ยากลำบากในการลาก ประกอบกับเป็นเรือแถมที่ต้องเอามาซ่อม จึงทิ้งไว้กลางทะเล และกีดขวางทางน้ำ ล่าสุดเรือประมงคลองวาฬ ได้แล่นผ่านจนเกือบชน และเกรงว่าหากปล่อยไว้จะเป็นอันตรายกับเรือลำอื่นๆ ที่แล่นผ่านได้  

 ด้านนายสุเทพ รื่นถวิล ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งได้ประสานกับประมงจังหวัดเพื่อตรวจสอบ
ทราบว่าเรือลำดังกล่าวเคยมีความพยายามที่จะกู้มาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ อย่างไรก็ดีทางประมงจังหวัดจะเข้าไปแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์