ชาวปทุมฯทำใจน้ำท่วม ผู้ว่าฯฟันธงครึ่งเดือนคลี่คลาย

"น้ำลดลงบ้างแล้ว"


นายนเรศ จิตสุจริตวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าววันนี้ (23 ต.ค.) กล่าวถึงกรณีกรมชลประทานเตือนประชาชนว่า วันที่ 23-25 ต.ค.นี้ แม่น้ำเจ้าพระยาจะมีน้ำทะเลหนุนสูงสุด ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานการณ์น้ำในจ.ปทุมธานี เช้าวันเดียวกันนี้ ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย ส่วนการนำเครื่องยังชีพและสิ่งของไปแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือชาวบ้านตามบ้านเรือนและพระภิกษุสงฆ์ตามวัดต่างๆใน

จ.ปทุมธานี นั้น ขณะนี้ได้รับงบประมาณเพิ่มเติมจาก กองบัญชาการทหารสูงสุด จัดสรรงบประมาณให้จังหวัด จำนวน 500,000 บาท สามารถจัดซื้อเรือท้องแบนเพื่อแจกจ่ายตามวัด และ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ต่างๆได้อีก 125 ลำ อย่างไรก็ตาม ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 วัน จึงจะต่อเรือเสร็จเรียบร้อย

"ผู้ว่าฯฟันธงครึ่งเดือนคลี่คลาย"


"ชาวบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาทุกคนขณะนี้ต่างทำใจกันได้หมดแล้ว เพราะน้ำที่ลดลงวันนี้ไม่กี่นิ้วเท่านั้น คาดว่าอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ สถานการณ์ถึงจะคลี่คลายลง เพราะจากการติดตามสถานการณ์น้ำเหนือเมื่อคืนที่ผ่านมา ยังมีอีกมาก อาจจะต้องใช้เวลาเกินครึ่งเดือนสถานการณ์น้ำในจังหวัดปทุมธานีจึงจะคลี่คลายลงได้" ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา ว่า มีปัญหาบ้างเล็กน้อย บางพื้นที่อาจได้รับการช่วยเหลือไม่ครบถ้วน มีสิ่งของนำไปแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือ 500 ชุด แต่มีผู้มารับการช่วยเหลือมากถึง 2,000 ครอบครัว

"แจ้งเตือนเตรียมรับสถานการณ์น้ำหนุน"


ขณะเดียวกันบางพื้นที่มีสิ่งของนำไปแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือมากถึง 500 ชุด แต่มีผู้มารับการช่วยเหลือเพียง 300 ครอบครัวเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ นายสามารถ โชคคณาพิทักษ์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวประเมินสถานการณ์น้ำในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูงสุด 23-25 ต.ค. ว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 2.20-2.30 เมตร ที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) บริเวณสะพานพระพุทธยอดฟ้า สูงกว่าเมื่อน้ำทะเลหนุนสูงครั้งก่อน จึงได้แจ้งให้จ.ปทุมธานี นนทบุรี และกทม. เตรียมรับสถานการณ์ โดยให้ตรวจสอบความมั่นคงและความสูงของคันกั้นน้ำ ประชาชนอาศัยบริเวณริมน้ำควรย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงกว่าครั้งก่อน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์