ชาวบ้านโวยเรียกเก็บค่าไฟแพงเกิน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 พ.ค. นายอารี สาแล๊ะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมลูกบ้าน และผู้ใหญ่บ้านใน ต.สามัคคี และ ต.โคกสตอ รวมประมาณ 50 คน

เดินทางไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ โดยนายอารี เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 10 ต.รือเสาะ  ได้รับบิลหรือใบเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าประจำเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา แพงเกินความเป็นจริง โดยชาวบ้านบางรายต้องจ่ายค่าไฟฟ้าแพงกว่าปกติถึง 3 เท่า คือเคยจ่ายค่าไฟฟ้าไม่ถึง 1,000 บาท กลับต้องจ่ายแพงขึ้นเป็นเกือบ 3,000 บาท ในเดือน เม.ย.นี้ ขณะที่บ้านบางหลังถูกเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าเป็นเงินสูงถึง 10,000 บาท ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ และที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน น่าจะมีการผิดพลาดในขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งของทางสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอรือเสาะ หรือมีการคิดคำนวณเงินค่าไฟฟ้าผิด สร้างความเดือดร้อนและเป็นกังวลให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอยเช่นนี้
 
ต่อมานายอำเภอได้ประสานตัวแทนจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาร่วมประชุมกับชาวบ้าน โดยนายอำเภอเป็นผู้ไกล่เกลี่ย แต่ไม่สามารถตกลงกันได้


โดยนายอารี กล่าวว่า ที่ตกลงกันไม่ได้ เนื่องจากตัวแทนของสำนักงานการไฟฟ้าฯ ระบุว่าสาเหตุที่ค่าใช้ไฟฟ้าสูงขึ้น เกิดจากการสะสมของค่าไฟฟ้า แต่ชาวบ้านโต้กลับว่าที่ผ่านมาจ่ายค่าไฟฟ้าทุกเดือน จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะเกิดการสะสมของค่าไฟฟ้าตามที่เจ้าหน้าที่อ้าง และที่ผ่านมาในพื้นที่บ้านบาเละ ไฟฟ้าจะเกิดปัญหาดับบ่อย ดังนั้น ตนพร้อมลูกบ้านจึงอยากวิงวอนให้รัฐบาล หรือผู้มีอำนาจลงมาตรวจสอบและแก้ปัญหาในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนต้องแบกรับภาระ และเกิดความคลางแคลงสงสัยในเรื่องบิลค่าไฟฟ้า ซึ่งต้องการความกระจ่างโดยเร็วที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์