ชาวบ้านโวย เผาอดีตพระนิกรเทียบพระชั้นผู้ใหญ่

ชาวบ้านโวย เผาอดีตพระนิกรเทียบพระชั้นผู้ใหญ่

เชียงใหม่ - ญาติพร้อมคณะศรัทธาและลูกศิษย์ร่วมกันเผาศพอดีตพระนิกร ธรรมวาที ที่บริเวณสำนักสงฆ์ธรรมดอยนางแล อ.พร้าว ปิดตำนานพระ-สีกาที่โด่งดังในอดีต ท่ามกลางเสียงวิจารณ์เทียบพระชั้นผู้ใหญ่ เหตุใช้ “ปราสาทนกหัสดีลิงค์” 
       
เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (18 ก.ย.) ชาวบ้านใน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ลูกศิษย์และคณะศรัทธานับพันคนร่วมพิธีฌาปนกิจศพอดีตพระนิกร ธรรมวาที อายุ 61 ปี อดีตพระนักเทศน์ชื่อดังในอดีต หรือนายธรรมรัตน์ ยศคำจู ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา โดยพิธีเผาศพจัดขึ้นที่บริเวณสำนักสงฆ์ธรรมดอยนางแล อ.พร้าว ด้วยการนำร่างบรรจุในโลงตั้งบนปราสาทนกหัสดีลิงค์ เหมือนปราสาทของพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ที่มรณภาพตามประเพณีของทางภาคเหนือ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีลูกศิษย์และญาติบวชหน้าไฟ 5 รูป โดยหนึ่งในนั้นมีลูกชายที่เกิดจากนางอรปวีณา บุตรขุนทอง ร่วมอยู่ด้วย จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันในกลุ่มชาวบ้านและข้าราชการในพื้นที่ว่าไม่เหมาะสม เพราะใช้ปราสาทเหมือนพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่
       
อย่างไรก็ตาม สำหรับการเผาศพอดีตพระนิกรนั้น ญาติและคณะศรัทธาส่วนใหญ่ให้ความสนใจกันว่านางอรปวีณาที่มีข่าวฉาวด้วยกันในอดีตนั้นจะมางานศพหรือไม่ แต่ปรากฏว่าไม่พบว่านางอรปวีณาแต่อย่างใด
       
สำหรับนายธรรมรัตน์เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ญาติได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านเกิดใน อ.พร้าว ก่อนจะเคลื่อนศพจากหมู่บ้านสันปง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร มาบนปราสาทนกหัสดีลิงศ์ ไปยังสำนักสงฆ์ธรรมดอยนางแลเมื่อสองวันก่อน เพื่อบำเพ็ญกุศลและพิธีฌาปนกิจบริเวณบนดอยนางแล
       
สำหรับอดีตพระใบฎีกานิกร ธรรมวาที เป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง ปี 2533 ปรากฏข่าวมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับสีกาจนมีพยานรักด้วยกัน 1 คนจนถูกดำเนินคดี และคณะสงฆ์มีมติปฐมปาราชิกเสพเมถุนกับอิสตรีขาดจากความเป็นพระ แต่ก็ยังนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมอยู่บนดอยนางแล จนกระทั่งเสียชีวิต ปิดตำนานรักที่โด่งดังระหว่างสีกากับพระสงฆ์ 

ชาวบ้านโวย เผาอดีตพระนิกรเทียบพระชั้นผู้ใหญ่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์