ชาวบ้านโคราชผวา! ผีแม่ม่ายอาละวาดเอาชีวิต


 ชาวบ้านโคราชผวา! ผีแม่ม่ายอาละวาดเอาชีวิต


เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองไม้ไผ่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา พากันนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านกันอย่างคึกคัก หลังจากที่มีคนในพื้นที่ ต.หนองบางไผ่ เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าไหลตาย ติดต่อกันถึง  5 ราย ภายใน 2 เดือน ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเกิดจากผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตคนในหมู่บ้าน จึงได้พากันนำเสื้อสีแดง มาแขวนไว้หน้าบ้านทุกหลังคาเรือน ตามความเชื่อที่ว่าจะช่วยให้คนในครอบครัวปลอดภัยจากผีแม่ม่าย

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ในหมู่บ้านสระมะค่า หมู่ที่ 2 ต.หนองไม้ไผ่ อ.หนองบุญมาก ซึ่งเป็นบ้านต้นเรื่องของข่าวลือผีแม่ม่ายในครั้งนี้ พบว่าหน้าบ้านทุกหลังคาเรือนมีการนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้ และมีชาวบ้านมานั่งจจับกลุ่มคุยกันถึงเรื่องผีแม่ม่ายกันอย่างคึกคัก โดยนางรวม สิงห์ผักแว่น อายุ 78 ปี ชาวบ้านสระมะค่า หมู่ที่ 2 เล่าว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้มีสองตา-ยาย ในหมู่บ้านสระมะค่า เสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าไหลตาย ต่อมาไม่นาน ก็ปรากฏว่า มีชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียงไหลตายเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 5 ราย จึงทำให้ชาวบ้านรู้สึกหวาดผวา พากันไปเชิญร่างทรงให้ทำพิธี ซึ่งปรากฏว่าร่างทรงได้บอกว่า ในหมู่บ้านมีผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตคน ไม้เว้นแทั้งหญิงและชาย โดยร่างทรงแนะนำให้ชาวบ้านแก้เคล็ดด้วยการนำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน เพื่อป้อวกันไม่ให้ผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตคนในครอบครัว หลังจากนั้นมาก็ทำให้ชาวบ้านพากันแห่นำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านกันอย่างคึกคัก




 ชาวบ้านโคราชผวา! ผีแม่ม่ายอาละวาดเอาชีวิต


ด้านนางบุญเลื่อม บุญเกษม อายุ 73 ปี ชาวบ้านสระมะค่า หมู่ที่  2 กล่าวว่า เรื่องผีแม่ม่ายนั้น ถึงตนจะไม่ค่อยเชื่อแต่ก็ไม่อยากลบหลู่ เพราะอยู่ๆก็มีคนตายโดยไม่ทราบสาเหตุติอต่อกันถึง 5 คน เมื่อชาวบ้านเกิดความกลัวก็ไม่รู้จะไปพึ่งใคร จึงได้พึ่งร่างทรงซึ่งร่างทรงก็ได้แนะนำว่าให้นำเสื้อแดงมาติดไว้หน้าบ้าน จะช่วยป้องกันผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตคนในครอบครัวได้ ก็ได้พากันทำตามที่ร่างทรงแนะนำทันที เมื่อทุกบ้านพากันแขวนเสื้อาแดงกันหทด ถ้าบ้านตนไม่แขวนก็จะเกิดความหวาดระแวง รู้สึกไม่สบายใจ จึงต้องแขวนเสื้อแดวด้วย ซึ่งการแขวนเสื้อแดงก็ไม่ได้เสียหายอะไร และยังทำให้รู้สึกสบายใจด้วย ส่วนทุกวันนี้เมื่อตกค่ำมา ชาวบ้านก็จะพากันเข้าบ้านปิดประตูอยู่ในบ้านใครบ้านมันเงียบกันหมด ไม่มีใครออกมาเดินเพ่นพ่าน หรือมานั่งเล่นนอกบ้านเหมือนแต่ก่อนแล้ว เพราะกลัวเจอผีแม่ม่ายมาเอาชีวิต ทำให้ช่วงกลางคืนในหมู่บ้านบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบสงัด



 ชาวบ้านโคราชผวา! ผีแม่ม่ายอาละวาดเอาชีวิต


ต่อมานายอานนท์ ชาญสูงเนิน นายก อบต.หนองบางไผ่ ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ รพ.สต.หนองไม้ไผ่ และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน อบต.หนองไม้ไผ่ ลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านในหมู่บ้านสระมะค่า เพื่อพูดคุยให้ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ โดยเฉพาะผู้สูงอายุในพื้นที่ ซึ่งมีอัตราการเสี่ยงในการเจ็บป่วนเป็นโรคประจำตัว ทั้งนี้นายอานนท์ฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้ในพื้นที่ ต.หนองไม้ไผ่ ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 9 หมู่บ้าน ได้มีความหวาดกลัวผีแม่ม่ายพากันนำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านกันทุกหลังคาเรือน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิจโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าไหลตายติดต่อกันถึง 5 คนในระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งทาง อบต.หนองไม้ไผ่ ก็ได้ทำการสำรวสจคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ทั้ง 9 หมู่บ้าน ที่มีประชากรอาศัยอยู่กว่า 4,000คน โดยพบว่า ในจำนวนนี้มีผู้สูงอายุอยู่ประมาณ 600 คน ที่ป่วยเป็นโรงประจำ เช่นโรคความโลหิต โรคเบาหวาน และโรคซึมเศร้า ซึ่งหากไม่ได้รับการดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิด ก็จะเสี่ยงที่เกิดภาวะไหลตายได้ ดังนั้นเบื้องต้นก็จะแนะนำเรื่องการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย และการพบแพทย์อย่าสม่ำเสมอ ส่วนเรื่องการแขวนเสื้อแดงไว้หน้าบ้านนั้น ก็ไม่ได้ห้าม ถ้าช่าว้บานทำแล้วรู้สึกสบายใจก็ทำไป แต่ก็จะแนะนำว่าอย่าหลงเชื่องมงายจนเกินไป ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความเครียดตามมา และกระทบถึงอาการโรคความดัน ทำให้เสี่ยงกับการเสียชีวิตได้ นายอานนท์กล่าว





 ชาวบ้านโคราชผวา! ผีแม่ม่ายอาละวาดเอาชีวิต

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์