ชาวบ้านแห่บูชาขอโชครอยพญานาคเลื้อยขึ้นบ้านชายชราหลังหายป่วยหนัก.

ชาวบ้านแห่บูชาขอโชครอยพญานาคเลื้อยขึ้นบ้านชายชราหลังหายป่วยหนัก.


ชาวบ้านแห่บูชาขอโชครอยพญานาคเลื้อยขึ้นบ้านชายชราหลังหายป่วยหนัก.

วันนี้ ( 15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเชียงรายได้รับแจ้งว่าบ้านของนายบุญทา ยั่งยืน อายุ 62 ปี เลขที่ 212 บ้านศรีดอนมูล หมู่ 12 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาคเลื้อยขึ้นบนบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูงที่บริเวณชานบ้านพบชาวบ้านจำนวนมากพากันนำเอาธูปเทียนมาจุดกราบไหว้ขอโชคลาภกับรอยที่ชาวบ้านเชื่อว่าคล้ายๆรอยพญานาคที่เลื้อยขึ้นมาจากบันไดบ้านมาเลื้อยวนที่ชานบ้านและเลื้อยขึ้นฝาบ้านหลังจากนั้นรอยเลื้อยได้หายไปตรงจุดที่ถุงย่ามสะพายแขวนอยู่
 

นายบุญทา เจ้าของบ้านกล่าวว่าเมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมาตนเองเกิดป่วยหนักมีเลือดกำเดาไหลออกมาไม่หยุดลูกๆพาส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงแสน แต่อาการไม่ดีขึ้นแพทย์จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยมีลูกๆพากันปิดบ้านไปนอนเฝ้าที่โรงพยาบาล 2 คืน จนกระทั่งหายดีแล้วจึงกลับมาที่บ้านก็มาพบรอยดังกล่าว ซึ่งตนเชื่อว่ารอยดังกล่าวเป็นรอยพญานาคที่มาช่วยรักษาตนให้หายและนำโชคลาภมาสู่ครอบครัวตนและหลังจากหายแล้วตนเองก็ตั้งปฎิญาณว่า จะเลิกดื่มเหล้าเลิกสูบบุหรี่ตลอดไปเพื่อเป็นการทำบุญ

ส่วนชาวบ้านที่มากราบไหว้นั้นต่างก็มากันด้วยความศรัทธาและมีความเชื่อส่วนตัวและส่วนหนึ่งทราบจากการบอกเล่ากันปากต่อปากจึงทำให้มีชาวบ้านเดินทางมาขอโชคลาภกันไม่ขาดสาย ซึ่งตนในฐานะเจ้าของบ้านก็ไม่ได้โฆษณาชวนเชื่อหรืออยากให้ชาวบ้านมาหลงงมงายแต่อย่างไรก็ตามอยู่ที่ความเชื่อของแต่ละบุคคล ไม่สามารถไปห้ามปรามได้
 

ด้านแม่อุ้ยติ๊บ หมื่นเร็ว อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่มาดูรอยคล้ายพญานาคกล่าวว่าตั้งแต่เกิดมาจนอายุปูนนี้ยังไม่เคยพบเห็นรอยที่ตนเชื่อว่าเป็นรอยพญานาคเช่นนี้มาก่อน ตั้งแต่มีรอยนี้ขึ้นมาตนก็เดินทางมาดูทุกวันเพื่อขอโชคลาภและขอให้หายจากอาการป่วยปวดเนื้อปวดตัว ซึ่งใครจะไม่เชื่อก็แล้วแต่แต่ตนเชื่อว่าเป้นรอยพญานาคจริงๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์