ชาวบ้านแห่ทำบุญวันเกิดหลวงพ่อคูณ87ปี

 

คมชัดลึก :หลวงพ่อคูณทำบุญครบรอบวันเกิด 87 ปี ใช้ปัจจัย 5 ล้านบาท ตักบาตรพระสงฆ์ 4,500 รูป ขณะที่ศิษยานุศิษย์นับหมื่นแห่ร่วมทำบุญแน่นวัด


จากนั้นเวลา 05.30 พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ  ได้ตื่นจากจำวัดและเดินขึ้นไปยังพระอุโบสถ วัดบ้านไร่

เพื่อทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ด้วยการตักบาตรพระสงฆ์  จำนวน 4,500 รูป โดยหลวงพ่อคูณได้ใส่บาตรเป็นปัจจัยแก่พระสงฆ์ รูปละ 1,000 บาท ซึ่งหลวงได้เตรียมปัจจัยไว้แก่พระสงฆ์เป็นยอดเงินรวมจำนวนถึง 5 ล้านบาท พร้อมกันนี้พระสงฆ์ที่มาบิณฑบาตรครั้งนี้ยังได้เดินรับบิณฑบาตรจากบรรดาประชาชนที่มาร่วมทำบุญในพิธีแสดงมุทิตาสักการะหลวงพ่อคูณครั้งนี้ด้วย 


โดยกำหนดการหลังจากที่หลวงพ่อคูณตักบาตรพระสงฆ์แล้ว ทางศิษยานุศิษย์ก็มีการจัดงานบุญตามปกติ

จากนั้นในเวลา 13.39 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีแสดงมุทิตาสักการะ พร้อมกับเป็นประธานเปิดพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เฟส 2 ภายในวัดบ้านไร่ โดยได้มีการก่อสร้างหอปริสุทธรรม และหอปริสุทธาร (หอน้ำมนต์ตามราศีเกิด) ซึ่งศิษยานุศิษย์ที่เดินทางมานมัสการหลวงพ่อคูณก็จะได้รับน้ำมนต์ตามราศีเกิดติดตัวกลับไปทุกคนเพื่อความเป็นสิริมงคล  และในเวลา 15.00 น. ก็จะทำพิธีเปิดการแข่งขันชกมวยชิงแชมป์โลก ณ เวทีมวยชั่วคราวภายในวัดบ้านไร่  เพื่อให้หลวงพ่อคูณได้รับชม เนื่องจากหลวงพ่อคูณชื่นชอบการชกมวยเป็นพิเศษ
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์