ชาวบ้านแห่กราบไหว้ หลวงปู่ครูบาอินถา มรณภาพครบ 50วัน สังขารไม่เน่า!

ชาวบ้านแห่กราบไหว้ หลวงปู่ครูบาอินถา มรณภาพครบ 50วัน สังขารไม่เน่า!

ชาวบ้านกว่า 200 คน แห่กราบไหว้ร่างหลวงปู่ครูบาอินถา เกจิดังของชาวเชียงใหม่ หลังพบว่าสังขารไม่เน่าเปื่อย เผยก่อนหน้านี้ในวันมรณภาพพบภาพคล้ายลูกแก้ววนเวียนไปทั่ววิหาร

วานนี้ (28 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านกว่า 200 คน เดินทางมาที่วัดยั้งเมิน บ้านยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ เพื่อประกอบพิธีนำร่างหลวงปู่ครูบาอินถา ฐิตธมฺโมหรือครูบาอินถา เกจิดังของชาวเชียงใหม่ อดีตเจ้าอาวาสวัดยั้งเมิน อายุ 93 ปี ที่มรณภาพอย่างสงบในกุฏิของวัด เปลี่ยนจากโลงไม้สักมาบรรจุในโลงแก้ว

ทั้งนี้ชาวบ้าน เล่าว่า หลังจากที่เปลี่ยนโลงมาบรรจุในโลงแก้วนั้น ชาวบ้านเห็นว่าร่างของหลวงปูครูบาอินถา ไม่เปื่อยเน่าแต่อย่างใด พร้อมทั้งต่างจับกลุ่มคุยกันถึงปาฏิหาริย์ที่ร่างไม่เน่าเหมือนคนทั่วไป และทางวัดได้เปิดให้พระสงฆ์ที่มาร่วมพิธี ได้ปิดทองบริเวณใบหน้าและแขนของหลวงปู่ครูบาอินภา ส่วนชาวบ้านให้ปิดทองบริเวณเท้าของหลวงปู่ จากนั้นจึงนำร่างบรรจุในโลงแก้ว

ด้านพระวิทูรย์ กตสาโร หรือตุ๊หล้า รักษาการเจ้าอาวาสวัดยั้งเมิน บอกว่า ได้ประกอบพิธีนำร่างหลวงปู่ครูบาอินถาย้ายจากโลงไม้สักนำมาบรรจุในโลงแก้ว เพื่อเตรียมทำบุญใหญ่ให้หลวงปู่ฯ เนื่องจากท่านมรณภาพครบ 50 วันแล้ว งานทำบุญใหญ่กำหนดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 40 รูป มาประกอบพิธีในช่วงเช้า จากนั้นจะเปลี่ยนไตรจีวร เพื่อให้ลูกศิษย์ที่มากราบไหว้ได้มองเห็นร่างของหลวงปู่ได้ชัดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีปาฏิหาริย์อีกอย่างคือภาพจากกล้องวงจรปิดที่ลูกศิษย์ติดตั้งไว้ที่กุฏิครูบาอินถา และติดไว้ที่วิหารในช่วงเวลา 15.00-16.00 น. เมื่อวันที่หลวงปู่มรณภาพ วันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบภาพคล้ายลูกแก้ววนเวียนไปทั่ววิหารวัดยั้งเมินเป็นเวลานาน ซึ่งลูกศิษย์ต่างให้ความเห็นกันว่า น่าจะเป็นดวงวิญญาณของหลวงปู่ที่ออกจากร่าง ไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดยั้งเมิน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์