ชาวบ้านเศร้า!! พระจอมขมังเวทย์ ฉกเงินกฐินหนี 3 แสน

ชาวบ้านเศร้า!! พระจอมขมังเวทย์ ฉกเงินกฐินหนี 3 แสน


23 พ.ย. ชาวบ้านได้มีการแจ้งแจ้ง พระเทพ ศรีสุทโธ อายุประมาณ 55 ปี ซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่มาจำพรรษาอยู่ในที่พักสงฆ์แห่งนี้ ได้ขนพระพุทธรูป รวมทั้งเงินที่เพิ่งทอดกฐินได้กว่า 3 แสนบาท หนีหายไปจากที่พักสงฆ์ เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่พอใจ เนื่องจากต้องการให้นำเงินที่ทอดกฐินได้ มาพัฒนาที่พักสงฆ์แห่งนี้

นายยงค์ อายุ 77 ปี คนใกล้ชิดพระรูปนี้ได้บอกว่า ได้มีพระเทพ ศรีสุทโธ ซึ่งธุดงค์มาจากจังหวัดสระบุรี อ้างตัวว่ามีวิชาอาคมสามารถเรียกพญานาคได้ มาจำพรรษาอยู่เมื่อช่วง 5 - 6 เดือนที่ผ่านมา จนทำให้ชาวบ้านศรัทธา จึงได้ร่วมกันบริจาคเงินให้ก่อสร้างเพื่อทำเป็นที่พักสงฆ์ ซึ่งช่วงหลังๆ มานี้ก็ปรากฏว่ามีเศรษฐีต่างถิ่นนำเงินมาบริจาคจำนวนมาก ทั้งที่มีคณะกรรมการวัด ซึ่งมีรายชื่อทั้งกำนันตำบลพุดซา ตน และชาวบ้านอีกหลายคน แต่พระเทพ ศรีสุทโธ กลับเป็นผู้บริหารจัดการเงินทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

และเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้มีการจัดทอดกฐินขึ้น ซึ่งมีชาวบ้านทำกองกฐินมาบริจาคได้เงินกว่า 320,000 บาท โดยตนและคณะกรรมการวัดได้สอบถามจำนวนเงิน เพื่อประกาศแจ้งให้ชาวบ้านทราบ แต่ปรากฏว่าพระเทพ ศรีสุทโธ ไม่ยอมให้ชาวบ้านทราบยอดเงินทั้งหมด พร้อมกับอ้างว่าได้ใช้จ่ายไปกับการจ้างคณะลิเก วงหมอลำ และค่าเช่าเครื่องปั่นไฟฟ้าไปหมดแล้ว ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจเป็นอย่างมาก จากนั้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 ก็ได้ให้ลูกศิษย์เอารถมาขนของในที่พักและเงินกฐินหนีหายไปแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์