ชาวบ้านเตรียมเฮราคาหมูจ่อลดราคา

เนื้อหมู จ่อลดลงสัปดาห์หน้า 12 บาท เหลือ 140 บาท หลังหมูเป็นหน้าฟาร์มราคาลดอยู่ที่กก.ละ 76-77 บาท กรมการภายในระบุสถานการณ์เริ่มปกติ

วันนี้(31 ส.ค.)นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการภายใน กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้ากรมฯ จะประกาศราคาแนะนำเนื้อหมูเหลือ กก.ละ 140 บาท ต่ำกว่าราคาควบคุมเพดานสูงสุดที่กำหนดกก.ละ 152 บาท เนื่องจากสถานการณ์ราคาเนื้อหมูเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง หลังจากหมูเป็นหน้าฟาร์มขณะนี้ลดลงมาอยู่ที่กก.ละ 76-77 บาท ต่ำกว่าราคาเพดานควบคุมที่กำหนดไว้กก. 81 บาท

“ต่อไปกรมจะลดมาตรการ จากการควบคุมเพดานราคา เหลือเป็ฯการประกาศราคาแนะนำ ซึ่งถือเป็นการขอความร่วมมือไม่ใช่การใช้มาตรการกฎหมายบังคับ โดยในวันที่ 2 ก.ย.นี้ กรมจะประชุมร่วมกับผู้ประกอบการหมูบางกลุ่ม เช่น กลุ่มผู้เลี้ยงสุกร เพื่อประเมินสถานการณ์แนวโน้มราคาหมูอีกครั้ง ส่วนมาตรการระงับการส่งออกหมูเป็นชั่วคราว จะยังไม่ยกเลิก เพราะปริมาณการผลิตยังไม่ถือว่ากับเข้าสู่ภาวะปกตินัก แต่อาจพิจารณาอีกครั้งในช่วงปลายปี”

สำหรับการผลักดันให้ผู้ประกอบการปรับลดราคาสินค้า

หลังจากที่ราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลลดลง ขณะนี้มีกลุ่มที่ตอบรับว่าสามารถปรับลดราคาสินค้านอกเหนือจากปูนซีเมนต์ คือปุ๋ยเคมี ที่สามารถจะปรับลดราคาสินค้าเพื่อช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรได้ ส่วนสินค้ากลุ่มอื่นๆนั้นจะมีการหารือเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้งในวันที่ 5 ก.ย. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์