ชาวบ้านเกือบตาย!!! ช้างป่าเกือบ120ตัวบุกอินเดียกลางดึก

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต



08:35 น. เจ้าหน้าที่อินเดียเปิดเผยว่า


เมื่อกลางดึกคืนวันจันทร์ ได้เกิดเหตุโขลงช้างป่าพร้อมลูกช้างรวมเกือบ 120 ตัว ออกจากเทือกเขา และบุกเข้าไปในเมืองโฮซาอี ซึ่งมีประชากรแน่นขนัดประมาณ 100,000 คน และตั้งอยู่ห่างจากเมืองเกาฮาตี เมืองเอกของรัฐอัสสัม ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 170 กิโลเมตร

ทำให้ประชาชนจำนวนมากซึ่งกำลังนอนหลับ ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

ขณะที่โขลงช้างตระเวณไปตามถนนสายต่างๆทั่วเมือง ตำรวจและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ต้องยิงปืนขึ้นฟ้า, จุดประทัด ,และตีกลองเพื่อขับไล่ช้าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนและมีบ้านที่ทำด้วยไม้ไผ่หลายหลังถูกทำลาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง กว่าที่โขลงช้างจะยอมล่าถอยกลับเข้าป่าไปในช่วงก่อนรุ่งสางของวันอังคาร

ความขัดแย้งระหว่างมนุษย์กับช้างในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียเพิ่มมากขึ้น


ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เพราะมีการบุกรุกป่าซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของช้างมากยิ่งขึ้น ทำให้ช้างต้องเข้ามาหากินในที่ตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ สำหรับในรัฐอัสสัม คาดว่ามีช้างป่าประมาณ 5,300 ตัว ซึ่งช่วง 5 ปีมานี้ ช้างป่าฆ่าชาวรัฐอัสสัมไปมากกว่า 250 คน ขณะที่ชาวบ้านซึ่งโกรธแค้นก็ฆ่าช้างป่าไป 268 ตัว

และเมื่อวันอาทิตย์ พรานคนหนึ่งได้ฆ่าช้างป่าสูง 10 ฟุตตัวหนึ่ง ซึ่งได้ชื่อว่า "อุสม่า" ตามชื่อนายอุสม่า บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัล-ไกด้า หลังจากมันสังหารคนในภาคเหนือของรัฐอัสสัมไปแล้ว 14 คนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวที่มีคุณภาพ จาก สำนักเนชั่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์