ชาวบ้านฮือฮาวัว 3 หู-เมืองอุดร




วัว 3 หู- นายหนูชิด พรมมารูน ชาวเมืองอุดร โชว์วัวประหลาดมี 3 ใบหู โดยเลี้ยงไว้มานับสิบปี ใครมาขอซื้อก็ไม่ขาย เพราะคนทรงบอกว่าเป็นบิดากลับชาติมาเกิด ครอบครัวจะมีอันเป็นไปถ้าขายต่อ

เมื่อเวลา 0900 น. วันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจ.อุดรธานี รับแจ้งว่า
 
มีวัวประหลาด 3 หู อยู่ที่บ้านสามพร้าว หมู่ 12 ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี เดินทางไปตรวจสอบพบว่าวัวดังกล่าวอยู่ที่บ้านเลขที่ 167 บ้านสามพร้าว ม.12 ต.สามพร้าว เป็นวัวเพศผู้สีขาว อายุ 12 ปี ที่กลางหัวมีใบหูที่ 3 โผล่ขึ้นมาขนาดเท่าฝ่ามือผิดแปลกประหลาดจากวัวทั่วไป

นายหนูชิด พรมมารูน อายุ 61 ปี เจ้าของวัว เปิดเผยว่า

ตนและนางจันโท พรมมารูน อายุ 61 ปี ภรรยา มีอาชีพทำนาและเลี้ยงวัว โดยวัวดังกล่าวเป็นลูกผสม ระหว่างพ่อพันธุ์เป็นพันธุ์เนื้อหรือบราห์มัน ส่วนแม่พันธุ์เป็นพันธุ์ไทยใหญ่ หรือพันธุ์พื้นบ้าน โดยลูกวัวประหลาดตัวนี้กำเนิดเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2539 ที่ผ่านมา ส่วนลูกตัวอื่นไม่ผิดปกติ และปัจจุบันนี้ตนมีวัวทั้งหมด 49 ตัว และก่อนหน้านี้เพียงแค่ 2 คืนก่อนที่วัวประหลาด 3 หู จะออกมานางจันโทภรรยาตนฝันว่าพ่อของตนที่เสียชีวิตไป มาเข้าฝันเอาม้ามาให้

นายหนูชิด กล่าวต่อว่า
 
วัวตัวนี้ ชอบกินแตงโมและแตงกวา ตนกับภรรยาจึงได้ไปหาหมอทรงในหมู่บ้านสามพร้าว คือ นายคำ สุวรรณแสง อายุ 68 ปี เข้าทรงและได้บอกว่าพ่อของตนที่เสียชีวิตไปแล้วในชาตินี้ได้มาเกิดเป็นวัว กำชับให้เลี้ยงไว้และห้ามนำไปขายโดยเด็ดขาด มิฉะนั้นจะทำให้คนในครอบครัวมีอันเป็นไป และต่อมาก็ได้มีคนมาติดต่อขอซื้อวัวตัวนี้ ถึง 2-3 ครั้ง แล้ว โดยครั้งแรกๆ จะให้ราคา 18,000 - 20,000 บาท และเมื่อต้นปีนี้ก็มีคนมาเสนอซื้อโดยให้ราคาถึง 30,000 บาท แต่ตนและภรรยาก็ได้ปฏิเสธไป

นายหนูชิด กล่าวต่อไปว่า
 
ก่อนหน้านี้ตนและภรรยาตกลงที่จะขายวัวตัวนี้เพราะมีคนมาให้ราคาดี หลังจากนั้นมาตนก็ล้มป่วยหนัก จึงได้ทำพิธีแต่งขันธ์ 5 ขอขมา และตกลงว่าจะดูแลเลี้ยงดูวัวตัวนี้ไปจนกว่ามันจะตายจากไป และหลังจากที่มันตายแล้วก็จะนิมนต์พระมาสวดทำพิธีเหมือนเช่นคนตาย หลังจากนั้นตนก็หายป่วยและทำมาหากินดีขึ้นเรื่อยๆ โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง

นายเกียรติศักดิ์ อุ๋ยรุ่งโรจน์ ปศุสัตว์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า

เรื่องของที่ว่าวัวมีใบหูถึง 3 ใบหูนั้น เป็นเรื่องของความผิดปกติมาจากการแบ่งเซลล์ของร่างกายของสัตว์ ไม่ใช่เป็นเรื่องแปลกแต่อย่างใด เหมือนกับที่เคยมีวัว 5 ขา หรือวัว 2 หัว และคนมีนิ้ว 11 นิ้ว ไม่ใช่ปาฏิหาริย์ใดๆ ทั้งสิ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์