ชาวบ้านฮือฮาพระ2รูปวัดดังเมืองพัทยา ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับเงินรวมกัน 44 ล้านบาท

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


หลังจากสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล ได้ทำการออกรางวัลล็อตเตอรี่งวดประจำวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2556 โดยรางวัลที่ 1 เลขที่ออกคือ 289673 และมีกระแสข่าวจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์ 2 รูป ในวัดธรรมสามัคคี อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซื้อล็อตเตอรี่แล้วถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงินสดรวมกันแล้วกว่า 44 ล้านบาท กลายเป็นเศรษฐีใหม่ในชั่วข้ามคืน 

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในวัดธรรมสามัคคี พบพระขจรวัฒน์ ฉนฺทธมฺโมภิกขุ (วิภารัตนากร) หรือพระบิว อายุ 23 ปี หนึ่งในผู้โชคดี กำลังนั่งปฏิบัติธรรมอยู่ในกุฏิ โดยพระขจรวัฒน์ ยอมรับว่าตัวเองถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 จริง พร้อมกับเปิดเผยว่า อาตมาเพิ่งบวชเป็นพระที่วัดดังกล่าวเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปกติตอนเป็นฆราวาสได้ร่วมกับ นางนัดดา วิภารัตนากร อายุ 50 ปี มารดา เปิดร้านสเต็กเล็กๆ ชื่อ “บิวสเต็ก” ริมถนนพัทยาสาย 3 ย่านพัทยาใต้ หลังจากไปคัดเลือกทหารกองประจำการเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อนแล้วไม่ติดจึงตั้งใจจะบวชให้มารดาเป็นเวลา 15 วันเพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณ และได้ฤกษ์บวชในวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พระขจรวัฒน์ หรือพระบิว เล่าให้ฟังอีกว่า ก่อนบวชอาตมาได้เข้ามาเป็นนาคเพื่อช่วยงานที่วัดและศึกษากิจของสงฆ์เบื้องต้นที่ควรปฏิบัติ ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 15 มิ.ย. ก่อนวันบวช 1 วัน มีพ่อค้าขายล็อตเตอรี่คนหนึ่งปั่นจักรยานเข้ามาขายในวัด อาตมาจึงซื้อล็อตเตอรี่หมายเลข 289673 ไว้ 1 คู่ และมีพระในวัดอีกรูปหนึ่งซื้อหมายเลขเดียวกันไว้อีกจำนวนหนึ่ง โดยตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งวันที่ 16 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันบวช ก่อนที่อาตมาจะเข้าไปในโบสถ์เพื่ออุปสมบท ได้อธิษฐานขอให้ถูกล็อตเตอรี่ เพื่อให้มารดาได้มีเงินใช้ในระหว่างที่ตัวเองบวช และเกิดโชคดีถูกรางวัลที่ 1 (สลากการกุศล) ได้เงินสดจำนวน 6 ล้าน จึงแจ้งให้ท่านเจ้าอาวาสทราบ ก่อนนำล็อตเตอรี่ไปขึ้นเงินรางวัลและฝากไว้ในบัญชีธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พระบิว ยังเล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวให้ฟังอีกว่า อาตมาเป็นเด็กกำพร้า ทราบเพียงว่าบิดาเป็นชาวอเมริกัน ชื่อนายเจมส์ดี แบ็คเก็ต อดีตทหารของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเมื่อประมาณ 20 กว่าปีก่อน ได้มาแต่งงานอยู่กินกับมารดาที่เมืองพัทยา จนอาตมาเกิดมาได้ประมาณ 6 ขวบ บิดาจึงทิ้งไปและปัจจุบันไม่สามารถติดต่อได้ หากเป็นไปได้อาตมาก็อยากจะพบหน้าสักครั้งเพื่อสอบถามสารทุกข์สุขดิบ ไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่านี้ ส่วนแผนการใช้เงินหลังจากสึกออกไปสิ่งที่ตั้งใจไว้คือจะสร้างบ้านให้มารดา เนื่องจากปัจจุบันนี้ยังเช่าที่ดินของคนรู้จักปลูกบ้านหลังเล็กๆ เป็นที่อยู่อาศัย นอกจากนี้จะนำเงินไปปลดหนี้ให้มารดา และส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคให้กับเด็กกำพร้าในศูนย์พระมหาไถ่ เพราะอาตมาก็เป็นลูกกำพร้าเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระขจรวัฒน์ เกี่ยวกับข่าวที่มีพระอีก 1 รูปในวัดที่ถูกรางวัลที่ 1 เช่นกัน ได้รับการเปิดเผยว่า
ข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยพระรูปดังกล่าว (ไม่ขอเผยชื่อ) ที่เพิ่งมาจำวัดที่วัดธรรมสามัคคีได้ประมาณ 8 เดือน ได้ซื้อล็อตเตอรี่ชุดเดียวกันจากพ่อค้าคนเดียวกันอีกหลายคู่ จึงทำให้ถูกรางวัลจำนวน 38 ล้านบาท ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามหาพระผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 จากพระในวัด ปรากฏว่าต่างพากันปิดเงียบไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ แต่มีแหล่งข่าวแจ้งว่าปัจจุบันพระรูปดังกล่าวได้หลบออกจากวัดไปแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนางนัดดา หรือป้าแมรี่ มารดาของพระขจรวัฒน์ พบว่าเป็นบ้านหลังเล็กๆ ชั้นเดียวขนาดประมาณ 4X6 เมตร ปลูกในเนื้อที่เดียวกันจำนวน 2 หลัง พบนางนัดดา นั่งอยู่ลานข้างบ้านด้วยท่าทางยิ้มแย้ม ก่อนเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่บุตรชายถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงิน 6 ล้านบาท ซึ่งปกติลูกชายจะเป็นเด็กดี ขยันขันแข็ง ช่วยเป็นกุ๊กและทำงานในร้านหาเงินมาเลี้ยงตนโดยตลอด ส่วนเรื่องเงินนั้นตนให้ลูกชายเป็นคนตัดสินใจว่าจะใช้จ่ายอย่างไร และหลังจากนี้ก็จะใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเช่นทุกวัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์