ชาวบ้านฮือฮา วัดสำปะซิว สุพรรณฯ ตั้งรูปปั้นปริศนาธรรมโดเรมอนปิดหู-ตา-ปาก

ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"

วันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่าที่วัดสำปะซิว ตำบลสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

ชาวบ้านฮือฮาหลังทางวัดนำรูปปั้นโดเรมอน หรือ โดราเอมอน ตัวการ์ตูนอมตะของญี่ปุ่น ในท่าทางต่างๆที่แตกต่างกัน 4 ตัว มาตั้งไว้ที่บริเวณทางเข้าหน้าวัด 

โดเรมอนตัวแรก ใช้มือสองข้างปิดหูทั้งสองข้างซ้ายและขวา
 
 ด้านล่างเขียนว่า ปิดหูซ้ายขวา ตัวที่สองปิดตาทั้งสองข้างโดยใช้มือทั้งสองปิดตาสองข้าง  ด้านล่างเขียนว่าปิดตาสองข้าง  ตัวที่สาม ใช้มือสองข้างซ้ายขวาปิดปาก ด้านล่างเขียนว่าปิดปากเสียบ้าง ตัวสุดท้ายนั่งชูแขนทั้งสองข้างและขาทั้งสองข้างเหยียดยาวในท่าสบายๆ ป้ายด้านล่างเขียนว่าจะได้นั่งสบาย  สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมากเพราะปกติท่าทางปริศนาธรรมเหล่านี้จะอยู่ที่รูปปั้นพระหรือเณรน้อย หรือ ลิง 3 ตัว

พระมหาอนันต์ กุสลาลงกาโร เจ้าอาวาสวัดสำปะซิว ตำบลสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
 
เปิดเผยว่าสำหรับที่มีการนำรูปปั้นดังกล่าวมาตั้งไว้ที่บริเวณทางเข้าหน้าวัดนั้นเนื่องจากในอุโบสถวัดสำปะซิวมีการเขียนภาพโดเรมอนเป็นปริศนาธรรมอยู่ซึ่งเมื่อมีโยมท่านหนึ่งเห็นจึงสั่งทำรูปปั้น "โดเรมอนปริศนาธรรม" นำมาถวายซึ่งก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีเป็นการสอดแทรกปริศนาธรรมเป็นการเรียกเด็กเข้าวัด ซึ่งก็เป็นที่น่ายินดีมากเพราะมีประชาชนโดยเฉพาะเด็กๆให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

นายรักเกียรติ เลิศจิตรสกุล ช่างเขียนภาพผนังโบสถ์โดเรมอน
 
เปิดเผยว่าสำหรับตนเองขณะนี้เดินทางกลับมาที่วัดสำปะซิวอีกครั้งหนึ่งหลังจากเขียนภาพเสร็จแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งมาครั้งนี้เพื่อมาซ่อมแซมภาพที่มีประชาชนโดยเฉพาะเด็กๆ เดินทางเข้ามาชมภาพให้มือจิ้มจนสีลอกร่อนออกมาหลายจุด ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการซ่อมแซมภาพโดยเฉพาะตรงที่โดเรมอนตกกระทะทองแดงจิ้มกันจนสีลอกหน้าโดเรมอนหายคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้ ซึ่งตนก็เขียนป้ายบอกไว้แล้วว่าอย่าจับภาพ แต่ก็ทนความยากจิ้มอยากรู้อยากลองของผู้เข้ามาชมไม่ได้ ซึ่งทางวัดมีการนำรูปปั้นโดเรมอนขนดเท่าตัวเด็กมาตั้งไว้ที่บริเวณหน้าทางเข้าวัดสำปะซิวก็ยิ่งดึงดูดเด็กๆเข้ามาในวัดได้มากโดยเฉพาะในช่วงทำบุญวันพระก็จะมีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากถือว่าเป็นจุดขาย

นางสาวนาตยา ฉายอรุณ ชาวบ้านอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี

เดินทางเข้ามาที่วัดสำปะซิวเพื่อพาน้องและหลานๆเข้ามาดูภาพโดเรมอนเห็นรูปปั้นโดเรมอนปริศนาธรรมที่บริเวณหน้าวัดก็แปลกดีน่าสนใจดี เพราะไม่เคยเห็นรูปปั้นโดเรมอนปริศนาธรรมมาก่อนเคยเห็นแต่รูปปั้นพระและเณรน้อยวันนี้เดินทางมาถือว่าคุ้มค่าที่สุดแล้วแต่กว่าจะหาภาพโดเรมอนครบทั้งหมดในอุโบสถก็แทบแย่เพราะจริงๆแล้วถ้าไม่สังเกตรับรองได้หาไม่เจออย่างแน่นอนช่างเขียนภาพเข้าแทรกภาพไว้แบบกลมกลืนจริงๆเลยใครไม่เชื่อลองเข้าไปดูที่วัดสำปะซิวได้เรียกว่าไม่บอกหาไม่เจอเลยจริงๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์