ชาวบ้านฮือขับไล่เมียตำรวจ ชี้ดูหมิ่นพระเกจิดังเมืองตรัง

ขอขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOTขอขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

ชาวบ้านฮือขับไล่เมียตำรวจ ชี้ดูหมิ่นพระเกจิดังเมืองตรัง เจ้าตัวยอมขอขมาแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 18 มกราคม 2558 ที่บริเวณสวนสาธารณะนาหมื่นราษฎร์ ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง ได้มีชาวบ้านประมาณ 300 คน ได้ชุมนุมประท้วง นางกิตติยา ปัญญาโชติ ภรรยาดาบตำรวจทางหลวงนายหนึ่ง โดยผู้ชุมนุมที่นำโดยนายนิยม นาทุ่งนุ้ย กำนันตำบลโคกหล่อ และนักการเมืองท้องถิ่น แกนนำชาวบ้าน และผู้นับถือและศรัทธา พระครูอดุลคุณาธาร หรือ หวน ขนติโต เจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป (วัดโคกหล่อ) พระเกจิชื่อดังของจังหวัดตรัง และเป็นพระอาจารย์ที่เคารพนับถือของนายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี นักการเมืองหลายคนของจังหวัดตรัง ระบุว่านางกิตติยาดูหมิ่นเหยียดหยาม เจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป

ทั้งนี้ชาวบ้านได้กล่าวว่า ภรรยาของดาบตำรวจทางหลวงนายดังกล่าว ได้มาซื้อบ้านจัดสรรใกล้กับวัดนิคมประทีป

ขณะที่วัดดังกล่าวจะมีการจัดงานศพของชาวบ้านบ่อยมาก ทำให้ภรรยาของดาบตำรวจ รู้สึกรำคาญเสียงจากเครื่องขยายเสียง ที่เปิดมาจากภายในวัด จึงได้บุกมายังกุฏิของเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป โดยได้กล่าวให้ร้ายเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป หาว่าเจ้าอาวาสไม่ห้ามปราม ปล่อยให้การการเปิดเครื่องขยายเสียงสร้างความรำคาญแก่ชาวบ้านข้างเคียง

โดยชาวบ้านได้ยื่นข้อเสนอว่าหากนางกิตติยาไม่ยอมขอขมาเจ้าอาวาสชาวบ้านจะไม่ยอมสลายการชุมนุม
 
และชาวบ้านส่วนหนึ่งจะบุกไปลากตัวภรรยาดาบตำรวจจากบ้านพักซึ่งอยู่ใกล้กับวัด เพื่อให้มาขอขมาเจ้าอาวาส ทำให้ต่อมา พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ต้องสั่งกำลังเจ้าที่ตำรวจ ประมาณ 80 นาย มารักษาความปลอดภัย และบัญชาการด้วยตัวเอง ก่อนที่จะเจรจาให้นางกิตติยา มาขอขมาเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป ท่ามกลางเจ้าบ้านที่พยายามจะบุกเข้าประชาทัณฑ์ แต่เจ้าอาวาสและแกนนำเจ้าบ้านได้ห้ามปรามเอาไว้ เหตุการณ์รุนแรงจึงไม่เกิดขึ้น

ทั้งนี้หลังจากนางกิตติยาได้ใช้ดอกไม้ ธูปเทียน เพื่อขอขมาเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีปแล้ว ชาวบ้านส่วนหนึ่งพอใจ แต่ชาวบ้านส่วนหนึ่งยังไม่พอใจ พยายามเข้าทำร้าย และด่าทอนางกิตติยาอย่างเสียๆ หายๆ แต่ที่สุดชาวบ้านยอมสลายตัวไป โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด ในช่วงค่ำของวันนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์