ชาวบ้านอุบล จุดธูปไหว้เสาไฟฟ้า หลังอยู่ในโลกมืดมากว่า10ปี

ชาวบ้านอุบล จุดธูปไหว้เสาไฟฟ้า หลังอยู่ในโลกมืดมากว่า10ปี

ชาวบ้านกุม จ.อุบลราชธานี จุดธูป-เทียนไหว้เสาไฟฟ้า หลังไม่มีไฟใช้นานกว่า 10 ปี ซ้ำร้ายร้องเรียนแล้วแต่ยังไร้การตอบรับ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ด้าน อบต.ชี้ชาวบ้านอดใจรออีกนิด คาดติดตั้งไฟฟ้าแล้วเสร็จในปี 60

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 มิย.58 นายบัวกัน อินทราช อายุ 67 ปี พร้อมด้วยชาวบ้านกุม ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ประมาณ 20 คน นำดอกไม้จุดธูปเทียนมาไหว้เสาไฟฟ้าแรงสูงบริเวณหน้าบ้าน เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ การขอไฟฟ้าวิงวอนผู้ที่มีอำนาจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ที่ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ทั้งที่เสาไฟฟ้าแรงสูงผ่านถนนหน้าบ้านแต่ไม่สามารถใช้งานได้

นายบัวกัน เปิดเผยว่า พวกตนทั้งหมด มีบ้านเรือนอยู่บริเวณท้ายหมู่บ้านกุ่ม กว่า 20 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้มากว่า 10 ปี เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แต่รับเรื่องเอาไว้แล้วแจ้งให้ไปยื่นตามขั้นตอน แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับหรือช่วยเหลือแต่อย่างใด ขณะที่หมู่บ้าน ตามุ่ย และท่าล้ง ซึ่งอยู่ถัดจากหมู่บ้านของตนเองกลับมีไฟฟ้าใช้ครบทุกครัวเรือน

ด้วยสภาพพื้นที่ของบ้านกุ่ม ท่าล้ง และ บ้านตามุย เป็นพื้นที่ติดชายแดนมีเพียงน้ำโขงกั้นกลางจึงไม่ค่อยปลอดภัยในเวลากลางคืน อีกทั้งหากมีไฟฟ้า ชาวบ้านก็จะได้เจาะน้ำบาดาลหรือสูบน้ำจากแม่น้ำโขงมาทำการเกษตรเพาะปลูกพืชผักประทังชีวิต เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น


ชาวบ้านอุบล จุดธูปไหว้เสาไฟฟ้า หลังอยู่ในโลกมืดมากว่า10ปี

หลังจากรับฟังชาวบ้านแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามแนวทางการช่วยเหลือไปยัง นายวิจักร ฐิตะสาร นายกองค์การบริหารส่วน ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ชี้แจงว่า ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านกุ่มที่อยู่ท้ายหมู่บ้านจำนวน 20 ครอบครัวนั้น ทาง อบต.ห้วยไผ่ได้รับทราบปัญหาแล้วและกำลังหาทางช่วยเหลือ

โดยได้เขียนโครงการพัฒนาแผนสามปี (พ.ศ.2559-2561) ซึ่งอยู่ในยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านสาธารณูปโภค สาธารณูปการโครงสร้างพื้นฐานโดยจะขยายไฟฟ้าแรงต่ำจากบ้านกุ่มไปถึงห้วยบอนพร้อมติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้ามีแผนดำเนินการในปี 2559-2560 นี้ ขอให้ชาวบ้านอดใจรออีกสักระยะ ทาง อบต.จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์