ชาวบ้านสุดทึ่ง!!สุนัขไทยแสนรู้ กดออดเรียกเจ้านายเปิดประตูรั้ว

ชาวบ้านสุดทึ่ง!!สุนัขไทยแสนรู้ กดออดเรียกเจ้านายเปิดประตูรั้ว

9 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแชร์ภาพ จากนายปภพ ขอไชย ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์
 
ภาพสุนัขแสนรู้ กดออดหน้าบ้าน เพื่อให้เปิดประตู ให้เข้าบ้าน จึงประสานไปยัง นายปภพ ขอไชย นายปภพ บอกว่า ภาพสุนัขแสนรู้ ที่เห็นในภาพ ได้รับมาจาก นายประภาส ศรีจันทร์เวียง จ่าจังหวัดสุรินทร์ เมื่อผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง นายประภาส ศรีจันทร์เวียง จ่าจังหวัดสุรินทร์ ก็บอกว่า ภาพนี้ได้มาจาก พี่สะใภ้ ชื่อ อาจารย์ยุวดี ศรีจันทร์เวียง เป็นอาจารย์ สอน อยู่ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ ซึ่งเป็นผู้บันทึกภาพ สุนัขแสนรู้ กด ออด เรียกเจ้าของบ้านให้มาเปิดประตูบ้านให้ เพราะบ้านอยู่ตรงข้ามกัน สังเกต เห็นเจ้าสุนัขแสนรู้ตัวนี้มากดออดเรียกเจ้าของบ้าน อยู่เป็นประจำ จึงแอบบันทึกภาพไว้

ผู้สื่อข่าวจึง ได้ประสานไปยังอาจารย์ ยุวดี ศรีจันทร์เวียง อาจารย์ บอกว่าเรื่องของสุนัขแสนรู้ กดออด
 
เพื่อเรียกให้เจ้าของบ้าน มาเปิดประตูบ้านให้ มีจริง อยู่ที่หมู่บ้านพักของอาจารย์ ชื่อหมู่บ้านแสนสุข ถนนเลี่ยงเมือง ต.แสลงพันธุ์ อ.เมืองสุรินทร์ ผู้สื่อสื่อจึงได้นัดแนะกับอาจารย์ ยุวดี เดินทาง ไปที่หมู่บ้านแสนสุข เพื่อทดสอบ ความแสนรู้ ของสุนัขตัวนี้

เมื่อไปถึงหมู่บ้านแสนสุข ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 278 หมู่ 9 บ้านแสนสุข ต.แสลงพันธุ์ อ.เมืองสุรินทร์

พร้อมอาจารย์ ยุวดี และเจ้าของสุนัข ทราบชื่อว่าคุณพุธ จิตวุฒิโชติ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน และเจ้าของสุนัขเพศผู้ พันธุ์ไทย อายุ 1 ปี ชื่อเจ้าเต๋า กำลังเดินเล่นอยู่หน้าบ้าน เจ้าของบ้าน เจ้าของสุนัข และบ้านใกล้เคียง ตกลงทดสอบความสามารถความแสนรู้ ว่าจะมากดออดเปิดเรียกเจ้าของบ้าน มาเปิดประตูบ้านให้ได้หรือไม่


ชาวบ้านสุดทึ่ง!!สุนัขไทยแสนรู้ กดออดเรียกเจ้านายเปิดประตูรั้ว

ผู้สื่อข่าวใช้เวลา ในการทดสอบอยู่กว่า 2 ชั่วโมง หลังจากเจ้าของบ้าน และเจ้าของมัน เข้าไปในบ้าน
 
ว่าเจ้าเต๋าจะเข้าไปกดออด เรียกเจ้าของให้เปิดประตูบ้านให้หรือไม่ เจ้าเต๋า ก็เดินวนเวียน จะเข้าบ้าน โดยจะมุด เข้าตามช่องประตู ของบ้าน แต่เข้าไม่ได้ เวลาผ่านไป จนค่ำมืด เจ้าเต๋า เดินวนเวียน อยู่กว่า 10 รอบ และส่งเสียงเรียกเจ้าของบ้าน ให้มาเปิดประตูบ้านให้ แต่เจ้าของบ้าน และเจ้าของมันเองก็ไม่มาเปิดประตู

ในที่สุด มันจึงยืนขึ้น ใช้เท้าหน้ากดลงไปที่ออด เพื่อเรียกเจ้าของบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านคือ คุณพุธ และครอบครัว เดินออกมาจากบ้านเพื่อเปิดประตู ให้หมา เข้าบ้าน

และคุณพุธ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าเต๋า เป็นสุนัขพันธุ์ไทย อายุ 1 ปี เศษๆ

เกิดและเลี้ยงจนเติบโตมาในบ้าน มีความรัก ความผูกพัน ในบ้าน และก็เลี้ยงไม่ได้กักขังแต่อย่างใด เวลา ออกไปนอกบ้าน ไปทำธุระ อะไร เขาก็จะอยู่ข้างนอกบ้าน เล่นตามถนนในหมู่บ้าน พอเล่นได้สักพัก อยากเข้าบ้านก็จะมากดออด เรียกให้เปิดประตู แต่เขาจะดูว่าในบ้านมีรถจอดอยู่ไหม ถ้ามีรถในบ้านก็จะมากกดออด เรียก ให้เปิดประตูบ้านจะได้เข้าไป

แรกๆคนในบ้าน ก็ไม่ทราบว่าใครมากด ออด เรียกนึกว่า คนข้างบ้านมากดออดเรียก แต่เมื่อเฝ้าดูจนเห็นชัดเจน ว่าเป็นเจ้า เต๋า นี่เองมากดออดเรียก จึงรู้ว่ามันแสนรู้จริงๆ และอาจารย์ ที่มีบ้านอยู่ตรงข้ามบันทึกภาพมาให้ดู จึงเชื่อมั่นว่ามันแสนรู้จริงๆ


ชาวบ้านสุดทึ่ง!!สุนัขไทยแสนรู้ กดออดเรียกเจ้านายเปิดประตูรั้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์