ชาวบ้านสุดทน!โร่เตือนสติพระ หลังนั่งโซ้ยไอติม-พูดคำหยาบ

ชาวบ้านสุดทน!โร่เตือนสติพระ หลังนั่งโซ้ยไอติม-พูดคำหยาบ

27 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรยางานว่า ที่เฟซบุ๊คเพจ "FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย"

 ได้แชร์รูปภาพพร้อมข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ "Saran Wiriyalai" ทีได้เล่าเหตุการณ์ขณะไปรับประทานชาที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง เมื่อประมาณ 20.20 น. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นได้พบกับพระสงฆ์ 3 รูปกำลังนั่งฉันไอศกรีมอยู่ รวมทั้งพูดคำหยาบ ตนจึงเดินเข้าไปเตือนสติ พร้อมกับบอกให้รีบกลับวัด
 
โดยข้อความดังกล่าวระบุดังนี้ "สดๆร้อนๆ เมื่อกี้นี้ไปนั่งกินชาเยนมาที่ร้านกาแฟแถวๆบ้าน ก็เจอ3รูปนี้นั่งฉันอยู่ 2องค์ฉันไอติม อีก1องค์ ชาร้อนกะกาแฟ


ทีนี้นั่งมองอยู่นานแล้ว ด้วยความที่สนิทกับเจ้าของร้านเลยลุกไปถาม เห็นพี่เจ้าของร้านบอกว่าลูกค้าประจำ ก้อเลยสงบใจไม่เข้าไปว่า ผมจึงออกมาสงบอารมณ์หน้าร้าน ระหว่างนั้นคนเดินผ่านไปผ่านมาก้อซุบซิบๆ ว่าทำไมพระมานั่งกินไอติม ผมจึงตัดสินใจเดินเข้ามากินๆ จะได้รีบกลับ มีองค์นึงเหมือนจะรู้ตัว เริ่มมองมาที่ผมบ่อยขึ้น แต่ก็ยังไม่สนใจ นั่งสนทนากันไปเรื่อยๆ เสียงเริ่มดังขึ้น ตามดีกรีกาแฟ 555 ทีนี้นึกว่าพอหมดจะลุกกลับวัด ที่ไหนได้ ดันไปสั่งไอติมเพิ่มอีก2ลูก หูผมเริ่มได้ยินบทสนทนาของมารศาสนากลุ่มนี้เรื่อยๆ "ไอ้สัตว์ อีคนนั้น อีคนนี้" ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมเป็นตัเร่งปฎิกริยาทำละลายให้ความอดทนของผมหมดลง
 
"ไอ้ห่า" เป็นคำสุดท้ายที่ทำให้ผมตัดสินใจลุกขึ้นไป เตือนสติมนุษย์ห่อเหลืองทั้ง3 ผมถามเขาเรื่องอาบัติปาจิตตี เขาบอกผมว่าเขาจะปลง ผมเลยบอกเขาว่า โลกะวัชชะ คือ ชาวโลกติเตียน มันทุเรศ พร้อมจัดชุดใหญ่ไปอีกเพียบ ผมบอกไปว่า ที่ผมหัวโล้นเนี่ยคือผมเพิ่งสึกมา 555555 มารศาสนาทั้ง3เริ่มหน้าเสีย ผมจึงบอกไปว่า ให้ท่านรีบๆกินรีบๆกลับวัดเถอะ ผมเริ่มขึ้นแล้ว ทั้ง3คนจึงเริ่มลุกกลับไปอย่างเร็ว
 
ที่ผมเล่ามา ไม่ได้อยากโชว์นะ ไม่อยากให้คนเอาอย่างผมนะ ผมแค่อยากบอกว่าถ้าเจออะไรที่ไม่ดีแบบนี้ เดินเข้าไปบอกเถอะ พูดกันด้วยเหตุและผล สู้กันด้วยความจริง ผมเชื่อว่าหลายๆอย่างที่ไม่ถูกต้อง หลายๆคนมองแล้วก็ผ่านไปเพราะคิดแค่ว่าไม่ใช่ธุระของเรา สังคมมันเลยเสื่อมลงๆ ช่วยๆกันทำให้โลกมันดีขึ้นคนละไม้ละมือครับ สังคมดีเริ่มที่ตัวเรา ผมเชื่ออย่างนั้น"

ชาวบ้านสุดทน!โร่เตือนสติพระ หลังนั่งโซ้ยไอติม-พูดคำหยาบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์