ชาวบ้านสุดทน!! ร้องช่วย 3 ดญ.พี่น้อง หวั่นถูกละเมิดทางเพศ

ชาวบ้านสุดทน!! ร้องช่วย 3 ดญ.พี่น้อง หวั่นถูกละเมิดทางเพศ

ชาวบ้านสุดทน!! ร้องช่วย 3 ดญ.พี่น้อง หวั่นถูกละเมิดทางเพศ สลด 3 ขวบผวาหนักคลานหนีรอบห้อง

 วันที่ 3 ก.พ. พ.ต.ท.ถนอม จินาวา รอง ผกก.ป.สภ.บางมูลนาก ปฏิบัติหน้าที่รองหัวหน้าชุดเฉพาะกิจจังหวัดพิจิตร(ศูนย์ดำรงธรรม)
 
พร้อมด้วยนางสาวพัชรินทร์ เสนาะสันต์ นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางสาวพิชาภา รัตนวงค์ นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็ก พร้อมด้วย นายประจักษ์ ทองแจ่ม รอง ผอ. สำนักงานประถมการศึกษาพิจิตรเขต 2 ได้เดินทางไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลทับคล้อ อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร หลังจากมีชาวบ้านสุดทน แจ้งไปยังศูนย์ดำรงค์ธรรม เพื่อขอให้ไปช่วยเด็กนักเรียนหญิง อายุ 8 ปี เด็กหญิง อายุ 5 ปี และเด็กหญิง อายุ 3 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับยายทวด ซึ่งอายุ 78 ปี และมีญาติชอบนำเด็กไปเร่ร่อนและทิ้งเด็กไว้ เกรงว่าจะถูกคุกคามทางเพศ

 เมื่อไปถึงโรงเรียนได้พบกับนางสาวสุนีย์ อินทยุง ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และคุณครูที่โรงเรียนและชาวบ้าน
 
เพื่อขอทราบข้อมูลเด็กนักเรียน 3 คน จึงทราบว่า น้องหนุ่ย (นามสมมติ) อายุ 8 ปี ชั้น ป.2 น้องนุ้ย (นามสมมติ) อายุ 5 ปี ชั้นอนุบาล 3 และ น้องสวย (นามสมมติ) อายุ 3 ปี ชั้น อนุบาล 1 ซึ่งอยู่ในการดูแลของ อบต.ทับคล้อ ซึ่งนักเรียน ทั้ง 3  เป็นพี่น้องกัน แต่คนละพ่อ โดยมีแม่เดียวกัน อาศัยอยู่กับนางน้อย (นามสมมติ) อายุ 77 ปี อยู่ ตำบลทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นยายทวด อยู่ในวัยชราแล้ว ไม่สามารถดูแลเด็กทั้ง 3 คนได้  

 ซึ่งปรากฏว่านางน้อย มีลูกสาว ซึ่งชอบดื่มสุรา มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทางเพศ ชอบนำเด็กหญิงทั้ง 3 คนไปด้วย
 
บางครั้งมีชายแปลกหน้ามาที่โรงเรียน เพื่อจะขอรับตัวเด็กหญิง   หนุ่ยออกไปข้างนอก ทั้งที่ไม่ใช่ญาติ ซึ่งทางโรงเรียนเห็นผิดสังเกตไม่ยอมให้เด็กออกไปกับชายคนดังกล่าว ชายคนนี้ก็โวยวายด่าครูที่โรงเรียนจนเสียหาย ซึ่งทางโรงเรียนเห็นพฤติกรรมน่าเป็นห่วง จึงได้นำเด็กหญิง วัย 8 ปี ซึ่งมีหน้าตาน่ารัก รับมาอยู่ในการดูแลของโรงเรียน

 นอกจากนี้ เด็กหญิง อายุ 3 ปี ซึ่งช่วงปีกว่าๆ ครูเล่าให้ฟังว่า พบอวัยวะเพศมีหนองจนต้องพาส่งโรงพยาบาล แต่ทางญาติพาหนี นอกจากนี้เด็กหญิงคนดังกล่าว ปัจจุบันมีอาการน่า เป็นห่วงมากเนื่องจากมีอาการหวาดผวา หวาดกลัวเวลานอน จะคลานหนีรอบห้องโรงเรียน ร้องให้ครูช่วย จนครูต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

 ล่าสุดนักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็ก

ได้ประสานไปยัง นายวิน สังฆมาตร ปลัดอำเภอรักษาราชการแทนนายอำเภอทับคล้อ และตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีการประชุมกันและมีความเห็นตรงกันว่า เด็กทั้ง 3 คน เสี่ยงกับการถูกคุกคามทางเพศ จึงมีมติในที่ประชุม ให้นำตัวเด็กทั้ง 3 คน ไปอยู่บ้านพักเด็กชั่วคราว ซึ่งอยู่ในความดูแลของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์