ชาวบ้านสามร้อยยอดอึ้ง!พบแฟงประหลาดความยาวเท่าคน

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นส.ณัฐธิดา เจียมสกุล อายุ16 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ที่ 2 ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด ว่า ที่บ้านนายวรวิทย์ เจียมสกุล เลขที่ 38 หมู่5 ต.ไร่เก่า ซึ่งเป็นน้า มีผลแฟงแปลกประหลาดมีความยาวเท่ากับคน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเกษตรอำเภอสามร้อยยอดที่บ้านหลังดังกล่าว
บริเวณหลังบ้านพบว่า สร้างเป็นเพิงเพาะชำกล้วยไม้ สูงประมาณ 2 เมตรคลุมด้วยผ้าแสลนท์สีเขียว สังเกตด้านบนพบต้นแฝงเลื้อยปกคลุมและออกผลใหญ่เป็นจำนวนมากประมาณ  30 ผล  โดยมีผลแฟงผลหนึ่งห้อยลงจากด้านบนเกือบลงถึงพื้นดิน มีขนาดความยาวเท่าวัดได้ 140 เซนติเมตร วัดโดยรอบส่วนหัวมีขนาด 30 เซนซิเมตร ส่วนท้ายวัดได้ 18 เซนซิเมตร

นางสาวธิติมา ชนิตานันท์ อายุ 39 ปี ผู้ดูแลบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อประมาณเดือนกันยายน 2553 มีญาติจากจังหวัดสงขลา

มาเที่ยวที่บ้านและพักอยู่ประมาณ 3 วัน และได้นำเมล็ดแฟงมาปลูกไว้ที่บริเวณโรงเพาะชำกล้วยไม้และฝากตนให้ช่วยรดน้ำให้ด้วย ต่อมาหลานสาวได้เดินเข้ามาเดินเล่นในโรงเพาะชำสังเกตผลแฝงมีขนาดความยาวเกือบเท่ากับตนเองจึงได้เดินมาบอกตน จึงได้เดินไปดูพบผลแฟงมีขนาดเกือบเท่ากับคน สร้างความแปลกประหลาดใจเป็นอย่างมาก สำหรับเมล็ดพันธุ์ทราบจากญาติได้นำมาจาดภาคใต้แต่ไม่ทราบว่าเป็นพันธุ์อะไร 
 

นายเฉลิมพล จันทร์ฉาย เกษตรอำเภอสามร้อยยอด กล่าวว่า ผลแฟงที่พบไม่ทราบว่าเป็นพันธุ์เป็นอะไร แต่มีขนาดใหญ่ ยาวผิดปกติ

ซึ่งไม่แนะนำให้เกษตรกรนำไปปลูกเป็นพืชเศรษฐกิจ เพราะมีหลายปัจจัยหลายอย่างมาประกอบ ด้านการขนส่ง การตลาด ด้านการลงทุน ถ้าจะปลูกจำหน่ายในท้องถิ่นสามารถทำได้หรือจะปลูกเป็นพืชไม้ประดับเพื่อสวยงามและไว้ประกอบอาหารรับประทานเองในครอบครัว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์