ชาวบ้านวัดโสมฯแอบเสียวทหารตั้งจุดทำบังเกอร์

ชาวบ้านวัดโสมฯแอบเสียวทหารตั้งจุดทำบังเกอร์

ประชาชนย่านวัดโสมนัสวรวิหารตื่น เห็นทหารช่วยกันขนกระสอบทรายสีดำทำเป็นบังเกอร์ นึกว่าเป็นภารกิจลับบางอย่าง สุดท้ายความจริงปรากฎแค่เปลี่ยนจุดลดตึงเครียดเท่านั้น ระบุพูดเล่นทาบังเกอร์สีชมพู

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีทหารกำลังช่วยกันทำบังเกอร์ตามจุดต่างๆหลายพื้นที่ทั่ว กทม.
 
โดยที่บริเวณวัดโสมนัสวรวิหารก็มีเช่นกัน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้พบเห็น จึงรุดไปตรวจสอบพบทหารกำลังยกถุงกระสอบทรายสีดำที่วางเรียงเป็นบังเกอร์ไปวางยังจุดอื่นที่อยู่ใกล้เคียง จึงเข้าสอบถามก่อนได้รับคำตอบจากนายทหารสัญญบัตรที่รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวว่า หลังจากที่ ผบ.ทบ. มีคำสั่งให้ปรับสภาพบังเกอร์ของทหารโดยเร็ว เพื่อลดความตึงเครียดและความตื่นตระหนกของประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านบังเกอร์ทหาร เกรงว่าเห้นแล้วจะไม่สบายใจจึงย้ายที่ตั้งบังเกอร์ให้หลบไปอยู่ในจุดที่ลับตาคนโดยในจุดนี้จะย้ายจากที่ตั้งริมถนนไปตั้งภายในวัดโสมนัสฯ แทน แต่ในส่วนของจุดใดที่ไม่สามารถย้ายไปที่ลับตาได้หรือไม่มีสถานที่เพียงพอก็จะตั้งอยู่ที่จุดเดิมแทน

อย่างไรก็ดีในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารทั้งเรื่องการออกตรวจยังคงเหมือนเดิม

นอกจากนี้ทหารยังจำเป็นต้องขึงตาข่ายพรางและตั้งกระสอบทรายเป็นแนวบังเกอร์ เนื่องจากที่ผ่านมามีข่าวการใช้อาวุธสงครามภายในเมืองจึงต้องป้องกันเหตุเหล่านี้ในจุดตั้งบังเกอร์ของทหารส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะให้ทาสีชมพูแนวกระสอบทรายนั้น คาดว่าอาจจะเป็นการพูดเล่นเนื่องจากยังไม่มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์