ชาวบ้านร่วมอาลัยฝังช้างพลาย

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีช้างป่าเพศผู้อายุประมาณ 15-20 ปี ถูกไฟฟ้ากระแสสลับที่กั้นคอกวัวชอร์ตตาย

บริเวณบ้านเลขที่ 134 หมู่ 3 บ้านป่าแดง ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า นายชุมพล แก้วเกตุ ผช.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมด้วยนายทองใบ เจริญดง ผู้เชี่ยวชาญภาคสนามสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า wcs (ประเทศไทย) พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ร่วมกันนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 4 รูป จากวัดป่าเด็ง มาสวดอภิธรรมซากศพช้างพลายที่ตาย โดยมีนายทรง มั่งมี กำนันตำบลป่าเด็ง เป็นพิธีกรทางสงฆ์ โดยมีชาวบ้านกว่า 200 คนไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรม

นอกจากนี้ได้ทำบุญเลี้ยงอาหารพระ ถวายผ้าบังสุกุล รับพร และกรวดน้ำ ตามพิธีพุทธศาสนา

เมื่อเสร็จพิธีทางสงฆ์เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานนำรถบรรทุกและรถแบ๊กโฮ พร้อมด้วยเชือกขนาดใหญ่ มาผูกคล้องช้าง จากนั้นก็ยกขึ้นรถบรรทุกไปถึงยังหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่กจ (เขาหุบเต่า) โดยมีรถแบ๊กโฮอีกหนึ่งคันขุดหลุมรอไว้แล้วก่อนหน้า

เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูปชักผ้าบังสุกุล เสร็จพิธีนายชุมพล แก้วเกตุ ผช.อุทยานฯ สั่งให้เจ้าหน้าที่ยกช้างลงจากรถ

ก่อนที่จะหย่อนลงไปในหลุ่มฝังช้างป่า บรรยากาศทั่วไปมีชาวบ้านเป็นจำนวนมากมาร่วมกันฝังศพช้างพร้อมประแป้ง ขอหวยกันจ้าละหวั่น โดยช้างถูกหย่อนลงไปอย่างบรรจงถึงก้นหลุม จากนั้นกลุ่มชาวบ้านได้นำผลไม้ประเภทกล้วย อ้อย มะพร้าวน้ำหอม และดอกไม้ โยนลงไปให้ช้างพลายเพศผู้ที่นอนสิ้นลมหายใจอยู่ก้นหลุม นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านบางคนร้องไห้บอกว่าช้างตัวนี้นิสัยดี ทำไมต้องมาตายทำให้เกิดความเสียดาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์