ชาวบ้านยังแห่ขุดทองสวนปาล์มน้ำมันต่อเนื่อง (ชมคลิป)

ชาวบ้านยังแห่ขุดทองสวนปาล์มน้ำมันต่อเนื่อง (ชมคลิป)

เจ้าของที่ดินสวนปาล์มพัทลุงร้องตำรวจ อำเภอ ห้ามชาวบ้านขุดทอง แต่คุมไม่อยู่ หลั่งไหลขุดต่อเนื่อง ขณะร้านทองไม่กล้ารับรอการพิสูจน์อย่างละเอียด

เมื่อเวลา08.00 น. วันที่28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากยังพากันเดินทางไปที่สวนปาล์มน้ำมันบ้านเกาะอ้ายเสี่ยมหมู่ที่ 7

ต.เขาชัยสนอ.เขาชัยสนจ.พัทลุงเพื่อใช้จอบและเสียมขุดหาทองคำในสวนปาล์มและบ้างก็ลุยลงไปงมหาในร่องสวนแต่การขุดทองในวันนี้มีชาวบ้านยังพบทองบ้างเพียงเล็กน้อยเท่านั้นซึ่งต่างกับเมื่อวันที่ 27พ.ค. ที่ผ่านมาชาวบ้านได้ขุดดินพบทองคำแผ่นและทองรูปพรรณเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะช่วงกลางคืนเมื่อนำไฟไปส่องก็จะพบทองจากแสงสะท้อนกระจัดกระจายอยู่ในกองดิน ทั้งนี้ หลังจากที่มีข่าวชาวบ้านขุดดินพบทองคำเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุงได้ลงไปตรวจสอบ และประสานไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้ลงมาควบคุมพื้นที่แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปดูแลยังคงปล่อยให้ชาวบ้านขุดหาทองกันต่อไป

ด้านพ.ต.อ.ผล วรรณะ ผกก.สภ.เขาชัยสนจ.พัทลุงกล่าวว่าเจ้าของที่ดินได้ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลห้ามชาวบ้านขุดดิน

แต่ก็ไม่สามารถยับยั้งได้เนื่องจากประชาชนมีจำนวนมากประมาณ 500 คนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงไปพื้นที่ก็เพื่อรักษาความปลอดภัยและป้องกันคนร้ายฉวยโอกาสโจรกรรมรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านเท่านั้น
ทางด้านนายเฉลิมวุฒิทับแสง อายุ 25ปี อยู่บ้านเลขที่ 1หมู่ที่6 ต.เขาชัยสนอ.เขาชัยสนจ.พัทลุงเจ้าของที่ดินดังกล่าว เปิดเผยว่ายังไม่ต้องการให้ชาวบ้านขุดดินหาทองในสวนปาล์มและได้ไปขอความช่วยเหลือจากทางอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ก็ไม่สามารถควบคุมอะไรได้ ก็เห็นใจเจ้าหน้าที่เพราะมีชาวบ้านจำนวนมากในที่สุดก็ต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ

สำหรับที่ดินสวนปาล์มที่ขุดพบทองนี้ ก่อนหน้านี้ครอบครัวมีที่อยู่จำนวน7 ไร่และส่วนที่พบทองคำจำนวน 4ไร่

พ่อได้ซื้อที่จากเพื่อบ้านเพื่อขยายสวนปาล์มอีกจำนวน4 ไร่ก่อนหน้านี้ประมาณ 15วัน ได้ใช้รถแม๊คโฮขุดดินยกร่องสวนและได้ทิ้งไว้ จนกระทั่งได้นำชาวบ้าน 4คน มาช่วยปลูกปาล์มระหว่างที่ขุดหลุมปลูกก็พบว่ามีแผ่นทองโผล่อยู่ตามกองดินคงจะมีฝนตกน้ำชะล้างหน้าดินทองที่ขุดขึ้นมาจากร่องสวนจึงโผล่ให้เห็น และได้เก็บไปขายได้จำนวนหนึ่งแต่ก็ไม่ได้มากมายตามที่เป็นข่าวว่าเก็บมาได้เป็นถังๆ และจากที่มีข่าวว่าขายทองได้หลายล้านก็ทำให้เดือดร้อนเกรงว่าจะได้รับอันตราย

แหล่งข่าวจากเจ้าของร้านทองในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงผู้หนึ่งกล่าวว่า เมื่อวันที่27 พ.ค. ที่ผ่านมามีชาวบ้านนำแผ่นทองคำมาขายจำนวน2 ราย
 
รายแรกเป็นวัยรุ่นดูท่าทางเร่งรีบไม่น่าไว้วางในจึงไม่สนใจจะซื้อเอาไว้รายต่อมาเป็นผู้หญิงอายุประมาณ50 ปี นำทองคำมาขายเป็นทองคำหลายๆแผ่นมาประกบกันเป็น1 แผ่นได้ชั่งดูแล้วมีน้ำหนัก 2บาทเศษ และได้ทำการพิสูจน์เบื้องต้นด้วยการขูดก็น่าจะเป็นทองคำแท้เนื้ออ่อนถูกต้องแต่เมื่อนำไฟเผาดูก็พบว่าเนื้อทองจะหายไปจึงไม่กล้าพิสูจน์ต่อกลัวทองจะหายและไม่กล้ารับชื้อไว้ แต่ถ้าหากรู้ว่าเป็นทองคำที่พบในจังหวัดพัทลุงก็จะพิสูจน์อย่างละเอียดขณะนี้จึงไม่กล้าที่จะบอกว่าทองคำแท้หรือไม่.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์