ชาวบ้านยังสนใจจองซื้อพันธบัตรไทยเข้มแข็งรอบ 2 คึกคัก

กรุงเทพฯ 15 ก.ค.-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งรอบ 2 ซึ่งเริ่มวันนี้(15ก.ค.)

ทั้งประชาชนและองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร วงเงิน 15,000 ล้านบาท จำกัดวงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อราย ซึ่งหากมีผู้สนใจจองซื้อมากกว่าวงเงินที่มีอยู่ 15,000 ล้านบาท  กระทรวงการคลังจะนำพันธบัตรวงเงิน 5,000 ล้านบาท ที่เหลือมาจัดสรรเพิ่มให้ในวันนี้ด้วย


ในส่วนของธนาคารไทยพาณิชย์  ซึ่งได้รับโควตาจำหน่ายพันธบัตร 2,600 ล้านบาท และกระจายโควตาไปตามสาขาต่าง ๆ  มีคนจองคิวก่อนเปิดจำหน่ายจำนวนมาก

โดยนางวัญเพ็ญ  มีสมยา  ประชาชนที่มาจองซื้อพันธบัตร กล่าวว่า ดอกเบี้ยพันธบัตรดังกล่าวน่าสนใจและสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์จึงนำเงินบางส่วนมาซื้อ ซึ่งรัฐบาลควรนำเงินที่ได้ไปใช้ในโครงการที่เป็นประโยชน์


ด้านนายเกษมสันต์  ธีรสิทธิ์สถาพร  ประชาชนอีกคนหนึ่งที่มาจองซื้อ กล่าวว่า  ถ้ามีประชาชนสนใจจองซื้อมาก รัฐบาลควรเพิ่มพันธบัตรงวดใหม่ให้เพียงพอ 

แต่ต้องกำหนดอัตราดอกเบี้ยให้จูงใจ  เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการระดมเงินไปใช้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพราะคิดว่าผลตอบแทนระยะยาวน่าจะดีกว่ากองทุนต่าง ๆ
สำหรับบรรยากาศที่ธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ซึ่งธนาคารทหารไทย ได้รับจัดสรรพันธบัตรวงเงิน 3,800 ล้านบาท โดยใช้ระบบรวมโควตาไว้ที่ศูนย์กลางและให้สาขาส่งข้อมูลเข้ามา ซึ่งก่อนหน้าจะเปิดจำหน่ายก็มีประชาชนมารับบัตรคิวเช่นกัน โดยผู้สูงอายุบางคนมารอตั้งแต่เวลา 01.00 น. เมื่อเปิดให้จองซื้อเวลา 08.30 น. ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็เต็มโควตา ซึ่งมีการซื้อพันธบัตรเฉลี่ยประมาณ 700,000-800,000 บาทต่อราย ขณะที่ธนาคารกำลังรอข้อมูลจากกระทรวงการคลังว่าจะเพิ่มโควตาพันธบัตรหรือไม่ หากเพิ่มขึ้น ธนาคารก็พร้อมจำหน่ายให้แก่ประชาชน-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์