ชาวบ้านยะลาหนีน้ำท่วมนอนเตนท์ริมถนนนานนับเดือนไร้หน่วยงานดูแล

ยะลา 7 ธ.ค.-ชาวบ้านยะลา 8 ครอบครัว ที่ต้องอพยพหนีน้ำท่วม มาพักอาศัยหลับนอนบนถนนนานนับเดือน วอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ โดยเฉพาะเด็กและคนป่วยเป็นอัมพาต    
  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชาวบ้าน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จำนวน 8 ครอบครัว รวมกว่า 30 คน

ที่ต้องขนของอพยพหนีน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พ.ย.53 มาพักอาศัยอยู่ในเตนท์บนถนนศรีเมือง เขตเทศบาลนครยะลา กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากยังไม่สามารถกลับเข้าไปอยู่อาศัยที่บ้านได้ หลังเวลาผ่านไปนานกว่า 1 เดือนแล้ว

นางไลลา  โต๊ะรามัน  อายุ 30 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 36/12 ถนนสามหมอ 2 ต.สะเตง  ผู้ได้รับผลกระทบ

เปิดเผยว่า มีชาวบ้าน 8 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนจากการต้องอพยพมาพักอาศัยอยู่ในเตนท์ริมถนนนานกว่า 1 เดือนแล้ว จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถกลับเข้าไปอยู่ที่บ้านได้ เนื่องจากเมื่อมีฝนตกลงมา น้ำก็จะเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ชาวบ้านยังไม่กล้าที่จะขนของกลับไปอยู่ในบ้าน  กลัวว่าน้ำจะท่วมซ้ำแล้วขนของหนีน้ำไม่ทัน

“อยากจะให้ทางราชการเข้ามาช่วยเหลือบ้าง ที่ผ่านมาไม่ค่อยจะมีใครให้ความสนใจ เวลาน้ำขึ้นสูง ชาวบ้านต้องไปแจ้งให้ช่วยเปิดเครื่องสูบน้ำ เจ้าหน้าที่ก็ไม่มาเปิดให้ อ้างว่าเครื่องเสีย ไม่มีใครมาสนใจ  ปล่อยให้พวกเราอยู่กันแบบนี้  แล้วก็คงจะต้องอยู่อย่างนี้ไปจนกว่าจะหมดหน้าน้ำท่วมก่อน ถึงจะกลับเข้าไปอยู่ในบ้านเหมือนเดิม ทุกวันนี้เวลานอน ก็ให้เด็ก ๆ นอนกันบนเตียงที่ขนขึ้นมาได้ ส่วนผู้ใหญ่ก็จะไปหามุมหลบนอนพักผ่อน เป็นห่วงก็เด็ก ๆ ที่อยู่ตรงนี้จำนวนกว่า 10 คน ที่ต้องไปโรงเรียนกันทุกวัน” นางไลลา กล่าว

นางไลลา กล่าวอีกว่า ปัญหาอีกอย่างคือ ห้องน้ำ เวลาที่จะเข้าห้องน้ำ ก็ต้องเดินเท้ากว่า 1 กม. ไปในตลาด เพื่อเข้าห้องน้ำ  ที่สำคัญตอนนี้มีคนป่วยเป็นอัมพาต ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  ก็ต้องมานอนอยู่บนถนนนี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์