ชาวบ้านพัทยาล่ารายชื่อคัดค้านสร้างตึกบังเขาพระตำหนัก

ชาวบ้านพัทยาล่ารายชื่อคัดค้านสร้างตึกบังเขาพระตำหนัก

ชาวบ้านที่พัทยาได้รวมตัวกันคัดค้านการก่อสร้างตึกสูง 53 ชั้นบดบังจุดชมวิวบนเขาพระตำหนัก โดยมีการรวบรวมรายชื่อประชาชนที่ไม่เห็นด้วย เพื่อเตรียมยื่นต่อ คสช. ให้เข้ามาตรวจสอบเป็นการด่วน

แกนนำชาวบ้านกว่า 10 คน ได้รวมตัวกันในนามของ "กลุ่มพัทยา Watch Dog"
 
บริเวณทางเข้าพระอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เขาพระตำหนัก ส.ท.ร.5 เมืองพัทยา เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านโครงการก่อสร้างอาคารสูง 53 ชั้น ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณริมหาดแหลมบาลีฮายและบดบังทัศนียภาพหน้าเขาพระตำหนัก ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สำคัญเพียงแห่งเดียวของพัทยา นอกจากนี้ ยังเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาร่วมลงชื่อคัดค้านไม่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว โดยตลอดเกือบ 1 เดือนมีประชาชนให้ความสนใจลงชื่อไปแล้วกว่า 10,000 ราย จากเป้าที่ตั้งไว้ 50,000 ราย เพื่อเตรียมนำไปยื่นเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด

สำหรับโครงการ Water Front Suites &Residence Pattaya เป็นของบริษัท บาลีฮาย จำกัด ที่ได้ยื่นเรื่องต่อเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 1 พ.ค.51

เพื่อขอดำเนินการก่อสร้างคอนโดมิเนียมสูง 53 ชั้น มีห้องพัก 315 ห้อง บนที่ดิน 7 แปลง ขนาดพื้นที่กว่า 2 ไร่ ซึ่งในระหว่างที่ดำเนินการก่อสร้างได้มีผู้ร้องเรียนเรื่องปัญหาฝุ่นละอองกับเศษวัสดุที่ตกหล่นลงมา เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องก็ได้ดำเนินการตรวจสอบการก่อสร้างพบว่า มีบางจุดที่ก่อสร้างผิดไปจากแบบที่เคยยื่นขอใบอนุญาตไว้ จึงได้สั่งระงับการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 57 พร้อมสั่งให้ทางโครงการเร่งดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปตามการขออนุญาตก่อน

นอกจากนี้ นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ยังได้กล่าวต่อไปว่ากรณีที่การก่อสร้างโครงการ Water Front ส่งผลกระทบต่อทัศนียภาพของเมืองพัทยานั้น จะมีการยื่นหนังสือถึงสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้พิจารณาต่อไป

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

ชาวบ้านพัทยาล่ารายชื่อคัดค้านสร้างตึกบังเขาพระตำหนัก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์