ชาวบ้านพลาด เผาไข่ลูกงูเหลือม และนี่คือสิ่งที่แม่งูทำ จนชาวบ้านต้องทึ่ง

ชาวบ้านพลาด เผาไข่ลูกงูเหลือม และนี่คือสิ่งที่แม่งูทำ จนชาวบ้านต้องทึ่ง

เจ้าของที่ดินย่านบางบ่อจ้างคนงานมาปรับที่แล้วจุดไฟเผาหญ้าแห้ง พอไฟมอดไปดู สุดตะลึง เจอแม่งูเหลือมนอนขดอยู่ข้างไข่ 16 ฟองที่ถูกไฟไหม้บางส่วน ขณะที่แม่งูไม่เป็นอะไรเลย ทั้งที่สุมไฟหลายชั่วโมง เชื่อเป็นงูเจ้าที่คอยเฝ้าปกป้องไข่ เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 เม.ย. 58

ขณะที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา กำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือรถที่ประสบอุบัติเหตุ บนถนนมอเตอร์เวย์ กม.37 ขาเข้าชลบุรี ได้มี ด.ต.วีรวัฒน์ ตาลน้อย ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางพลีน้อย ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจตำบลคลองนิยมยาตรา ขี่รถมาตามให้ไปจับงูเหลือมที่บ้านเลขที่ 23/1 ม.6 ต.คลองนิยมยาตรา อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ให้ที ทราบดังนั้น ทางอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราจึงจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์รุดไปที่บ้านดังกล่าว พบกำลังปรับพื้นที่รกร้างให้เป็นที่โล่ง มีการจุดไฟเผาใบไม้ และมีกองขี้เถ้าขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า

ภายในกองขี้เถ้ากลับพบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ ข้างๆ งูเหลือมมีไข่อยู่ 1 กอง ซึ่งถูกไฟเผาไหม้ไปบางส่วน โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ของนายพรชัย ท้วมชุมพร อายุ 52 ปี อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะลงมือจับงู ทางหน่วยกู้ภัยได้จุดธูป 9 ดอก เพื่อขอขมาแม่งูเหลือม พร้อมกับลูกงูที่เหลืออยู่ในไข่ ก่อนจะค่อยๆหยิบเอาไข่งูออกมาได้ 16 ฟอง ซึ่งพบว่า 8 ฟองด้านบนถูกไฟไหม้เสียหาย

ส่วนด้านล่างอีก 8 ฟอง ยังคงมีลูกงูเหลือมกระดุกกระดิกอยู่ภายใน จึงนำใส่ถุงปุ๋ยเอาไว้ก่อน จากนั้นทางกู้ภัยได้ใช้บ่วงเชือกพยายามคล้องคอแม่งู ซึ่งมีอาการดุร้ายเนื่องจากหวงไข่ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาทีจึงสามารถจับตัวได้ โดยพบว่าตามลำตัวตั้งแต่หัวจนถึงหางไม่มีร่องรอยการถูกไฟเผาไหม้แต่อย่างใด ถือเป็นเรื่องแปลกมาก โดยวัดความยาวได้ 3 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำแม่งูใส่ถุงปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่แหล่งธรรมชาติต่อไป สอบถามนายพรชัย เจ้าของที่ดิน ทราบว่าได้นำคนงานมาปรับพื้นที่เมื่อหลายเดือนมาแล้ว โดยนำหญ้า วัชพืช มากองสุมไว้เพื่อรอให้แห้ง

จนวันนี้จึงได้มาปรับพื้นที่อีกครั้ง โดยให้คนงานเผากองหญ้าตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้า มีการสุมหญ้าแห้งและเศษไม้กันตลอดวัน จนกระทั่งเย็นก็เดินมาดูว่าไฟมอดหมดหรือยัง กลับพบกองไข่งูเหลือมไหม้อยู่ในกองไฟ ขณะที่กำลังจะก้มลงไปหยิบจึงเห็นว่ามีแม่งูเหลือมขยับไปมาอยู่กองขี้เถ้าด้วย ตนนึกว่างูเหลือมถูกไฟไหม้ และกำลังจะตาย แต่พอเอาไม้เขี่ยไปที่ตัวงู กลับพยายามที่จะเลื้อยไปยังกองไข่ตัวเองที่ถูกไฟไหม้

"เชื่อว่าแม่งูเหลือมนั้นยังห่วงลูกที่ตัวเองกำลังฟักไข่อยู่ แต่กลัวจะถูกทำร้ายจึงได้แต่ขดตัวเองให้ใกล้กองไข่มากที่สุด ซึ่งก็ยังแปลกใจ เพราะด้วยความร้อนของไฟ และการเผาที่ยาวนานหลายชั่วโมง แม่งูเหลือมตัวนี้น่าจะถูกไฟไหม้ตายคากองไฟไปแล้ว แต่สิ่งที่เห็น กลับเป็นว่าแม่งูเหลือมยังปกติดี ทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นงูเจ้าที่ ที่อยู่ในบริเวณนี้มานานแล้ว จึงได้จุดธูปขอขมา และเตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ในช่วงเช้าต่อไป" เจ้าของที่ดินกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์