ชาวบ้านผวาโจรอาละวาดหนักในซอยวัดด่านสำโรง จ.สมุทรปราการ

ชาวบ้านผวาโจรอาละวาดหนักในซอยวัดด่านสำโรง จ.สมุทรปราการ


จากกรณีคลิปภาพกล้องวงจรปิด บันทึกภาพพฤติกรรมคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้า มาประกบผู้เสียหายขณะกำลังส่งครอบครัวขึ้นรถแท็กซี่ ก่อนจะกระชากสร้อยคอทองคำ หลบหนีลอยนวล เหตุเกิดที่ปากซอยด่านสำโรง 39 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยคลิปดังกล่าว ถูกนำมาเผยแพร่ลงในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค และมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายพงษ์ศักดิ์ คำนวลวุฒิ อายุ 51 ปี อาชีพขี่มอเตอร์ไซต์รับจ้าง โดยนายพงษ์ศักดิ์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่ตนกำลังส่งครอบครัวขึ้นรถแท็กซี่ มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบทะเบียน ผ่านตนไปคล้ายกับมาดูลาดเลา ต่อมาผ่านไปไม่ถึง นาที ระหว่างที่ตนกำลังก้มหน้าเปิดประตูรถเพื่อส่งภรรยาและลูกสาว คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาประกบทางด้านหลังก่อนจะเอื้อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนักกว่า 4 บาท ตนได้พยายามวิ่งตามแต่เสียหลังล้มลงเสียก่อน เพราะในมือของตนถือกระเป๋าของภรรยาถึง 2 ใบ จึงไม่สามารถคว้าตัวคนร้ายไว้ได้ จากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความ ที่ สภ.สำโรงเหนือ ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

ผู้สื่อข่าวลงได้พื้นที่เกิดเหตุ พบนายพงษ์ศักดิ์ ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ปากซอยที่เกิดเหตุ เล่าถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า ขณะที่ตนกำลังยืนส่งภรรยา ลูก 2 คน และหลาน ขึ้นรถแท็กซี่เพื่อให้ไปส่งแถวบางนา โดยที่ตนเองรู้สึกว่ามีชายขี่รถจักรยานยนต์จอดอยู่ทางด้านหลังตน จึงได้บอกให้ชายที่ขี่รถจักรยานยนต์คันนั้นไปก่อน แต่ชายคนนั้นก็ไม่ไป จากนั้นตนรู้สึกว่ามีมือเอื้อมมากระชากสร้อยของตนจากทางด้านหลัง เมื่อตนหันไปพบว่าเป็นชายที่ขี่คร่อมรถจักรยานยนต์อยู่ด้านหลังตนนั่นเอง ตนได้พยายามวิ่งตามไปแต่เสียหลังล้มลงเสียก่อน เพราะในมือของตนถือกระเป๋าของภรรยาถึง 2 ใบ

ต่อมานายโกศล สะแกซึง สมาชิกเทศบาลตำบลด่านสำโรง ได้เดินทางมาถึงพร้อมกับเปิดเผยว่า จากข้อมูลที่มีชาวบ้านมาแจ้งกับทางเทศบาลว่าถูกก่อเหตุลักษณะคล้ายกันนี้รวมแล้วถึง 7 ครั้ง และทุกครั้งคนร้ายที่ก่อเหตุมีรูปร่างลักษณะใกล้เคียงกับคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ เมื่อดูจากภาพวงจรปิด จึงอยากฝากถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสอดส่องดูแลและติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้เสียที

ขณะเดียวกับทางที่ผู้สื่อข่าวกำลังพูดคุยกับทางนายพงษ์ศักดิ์ ผู้เสียหายอยู่นั้นก็มีนางนรินทร์ สุรินทร์ แม่ค้าไก่ย่างรถเข็น แต่อาศัยอยู่ในซอยด่านสำโรง 32 ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 500 เมตร ก็เข้ามาบอกกับทางผู้สื่อข่าวให้ไปบอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้หน่อยว่า ภายในชุมชนปิ่นแก้ว ในซอยด่านสำโรง 32 โจรขโมยชุกชุมเหลือเกิน ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา เตาแก๊สของร้านไก่ย่างถูกขโมยลักไป ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรก โดนโจรขโมยเครื่องมือ เครื่องใช้ อุปกรณ์ขายไก่ย่างที่พอจะขายได้ ไปหลายครั้ง หลายรายการ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะโจรขโมย จะฉวยโอกาสเขามาลักทรัพย์ตอนที่ตนออกไปขายของ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์